}
×
Danh mục menu ×

Sơn ô tô

Cánh tay robot phun sơn

Giúp một nhà sản xuất hệ thống robot phát triển giải pháp thanh lọc và điều áp cho các cánh tay rô-bốt sơn ô tô

cánh tay robot phụ sơn ô tô

Lý lịch

Cánh tay robot được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như sản xuất ô tô, không chỉ để lắp ráp và hàn, mà còn mang lại lớp sơn hoàn thiện đồng nhất, chất lượng cao. Với nhiều loại sơn có gốc dung môi, các khu vực sơn có thể được phân loại là khu vực nguy hiểm, yêu cầu các thiết bị điện tử trong cánh tay rô-bốt phải được bảo vệ bằng phương pháp được phê duyệt phù hợp. Do sự phức tạp của một cánh tay rô-bốt điển hình, bảo vệ bằng thanh lọc và điều áp (Ex p) thường được coi là giải pháp tốt nhất.

Nhà sản xuất rô-bốt công nghiệp toàn cầu này ban đầu đã phát triển hệ thống thanh lọc và điều áp của riêng họ cho các ứng dụng sơn dễ cháy, nhưng giải pháp của họ chỉ phù hợp với một vùng địa lý cụ thể. Để tiếp cận thị trường toàn cầu, họ cần một giải pháp mới với chứng nhận rộng hơn và đáp ứng các yêu cầu cấu hình cụ thể của họ. Smartcar được coi là công ty có kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực này.

Thử thách

Mặc dù Smartcar được xác định là hệ thống phù hợp nhất, nhưng trong cấu hình tiêu chuẩn của nó, van xả khí và van xả sẽ thoát ra khu vực an toàn, điều mà khách hàng muốn tránh

Cần có một van thoát/van xả độc lập có thể được gắn từ xa trong khu vực sơn, giữ cho phòng điều khiển (khu vực an toàn) không có không khí thoát ra ngoài.

Khách hàng cũng muốn kết hợp thông tin trạng thái từ hệ thống thanh lọc vào trạm điều khiển của họ

Cùng làm việc với khách hàng, các kỹ sư của Smartcar đã phát triển một van xả/ổ xả từ xa có thể được gắn cách SmartPurge II tới 15 mét (48 ft)
Bản thân SmartPurge là sự kết hợp giữa các phiên bản làm sạch bao vây tiêu chuẩn (SP2-PM) và quạt động cơ (SP2-FM) để cho phép kết nối với van điều khiển từ xa, trong khi vẫn giữ lại các cảm biến áp suất tiêu chuẩn

Các sửa đổi phần mềm đã được thực hiện để cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào đầu ra RS485 và ethernet