}
×
Danh mục menu ×

Thay kính ô tô

Tổng quan về dịch vụ thay kính ô tô

Dịch vụ thay kính ô tô là một trong những dịch vụ quan trọng bậc nhất đối với những ai sử dụng ô tô lâu năm. Một phần do sự cố và phần còn lại là bảo dưỡng định kỳ.

Kính ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại tầm nhìn tốt và bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các yếu tố gây hại từ thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, có nhiều tình huống va chạm dữ dội có thể làm hỏng kính của ô tô. Vậy cách xử lý và thay kính ô tô như thế nào, dịch vụ này có những ưu điểm thế nào? 

Tổng quan về kính ô tô và đặc điểm của kính

Kính của ô tô là một cấu trúc nhiều lớp được đặt trong một khung kim loại ở phía trước ô tô. Cấu trúc của kính ô tô chủ yếu được chia thành ba lớp. Trong đó, một lớp nhựa PVB (polyvinyl butyral) được đặt giữa hai lớp kính. Có các liên kết hóa học giữa các lớp nhựa và một số lượng lớn các nguyên tố hidro bám vào lớp thủy tinh, đóng vai trò hỗ trợ tốt.

Kích thước sẽ phụ thuộc vào kích thước của xe nhưng sẽ không vượt quá D x R = 2275 x 1645 mm. kính tự động thay thế cũng phù hợp với những hình dạng và kích cỡ này.

Kính ô tô có nhiều loại khác nhau nhưng được thiết kế kỹ lưỡng

Kính  ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ ô tô của bạn khỏi những tác động từ bên ngoài. Ngoài ra, độ cứng của kết cấu xe được đảm bảo. Trong trường hợp xảy ra va chạm, người lái xe dễ dàng được phát hiện và bảo vệ.

Khi tham gia giao thông, các yếu tố bên ngoài như va chạm có thể khiến kính của bạn bị nứt, bể, móp… và làm mất đi vẻ đẹp của chiếc xe. Quan trọng hơn, nó làm giảm sự an toàn của người lái khi tham gia giao thông. Tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của kính, nó có thể được sửa chữa theo một số cách, chẳng hạn như nứt các mối hàn hoặc thay thế bằng kính mới.

Việc thay kính ô tô được thực hiện như thế nào?

Tiếp tục tháo kính cũ

Để thay thế kính của ô tô, các giá đỡ xung quanh kính phải được tháo ra trước khi tháo kính cũ. Nó có thể được kéo ra bằng lực, hoặc kéo ra từ giữa và đẩy vào từ bên. Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không làm hỏng chân đế, vì có thể khó tìm được mẫu mới khi bạn thay thế chân đế.

Bước tiếp theo là tháo kính của ô tô ra khỏi khung. Sử dụng một con dao thép lạnh, dao cạo di chuyển kính vào khu vực của khung kim loại. Lưu ý rằng điều này phải được thực hiện bên trong hoặc bên ngoài xe.

Lưu ý rằng khi bạn thay kính cho ô tô, tránh sử dụng kéo điện vì nó có thể gây ra nhiều hư hỏng cho khung kim loại.

thay kính ô tô

Các bước phục vụ cho việc thay kính ô tô

Vệ sinh trước khi thay kính ô tô

Trước khi thay thế kính cho ô tô của bạn, bước đầu tiên là làm sạch và làm sạch cấu trúc kim loại của bụi bẩn và tạp chất. Làm sạch bằng bàn chải và nước để giảm độ dính của keo polyurethane. Sau đó tiến hành sử dụng dao tiện ích để loại bỏ lớp phủ polyurethane dư thừa. Cắt để giảm chiều dài của mối nối xuống 3 mm. Ngoài ra, loại bỏ bất kỳ khu vực rỉ sét nào để làm sạch khung kính.
Khi làm sạch, hãy dùng băng keo, giấy hoặc ni-lông che những chỗ không cần làm sạch để ngăn cặn bám vào sơn và giúp bảo vệ nội thất ô tô của bạn. Tiếp đến là bước sơn lót kim loại giúp lớp keo polyurethane bám dính tốt hơn và tránh cho kim loại bị rỉ sét. 

Thay kính ô tô mới

Đầu tiên, cần phải mở các phần tử thủy tinh để tiếp nhận các nguyên tố polyurethane. Do đó, cần phải phủ lên các tấm kính một lớp sơn lót màu đen.

Sau đó tiến hành bắn keo polyurethane bằng súng xăm điện.

Bước cuối cùng là thay thế kính của ô tô bằng một cái mới. Căn chỉnh trực quan đáy và các cạnh để cân bằng. Sau đó gắn kính ô tô mới vào khung kim loại và bạn đã hoàn tất. Ngoài ra, bạn có thể thay miếng dán kính để có thể sử dụng xe. Tuy nhiên, keo polyurethane mất 1-24 giờ để khô và đông kết. Lái xe khi keo urethane còn ướt rất nguy hiểm và có thể khiến kính bị nứt hoặc bong tróc.

Thay kính ô tô cần lưu ý điều gì để đảm bảo sản phẩm tối ưu?

Kính của ô tô phải được lau sạch trong quá trình sử dụng để tránh kính bị nứt, vỡ do va chạm; Nguy hiểm. Tùy vào mức độ tổn thương mà có các phương pháp điều trị khác nhau. Lưu ý đối với các vết nứt trước khi gia công cần làm sạch bề mặt vết nứt. Khi đó, nên hạn chế sử dụng phương tiện giao thông, vì sức nóng có thể gây nứt kết cấu và làm vết nứt lan rộng.

thay kính ô tô

Cần bảo đảm việc thay kính ô tô sao cho hiệu quả nhất

Các vết nứt nhỏ có thể được sửa chữa bằng cách hàn lại. Lưu ý không nên để xe bị va đập quá mạnh cho đến khi vết nứt được bịt kín. Nếu vết nứt quá rộng thì phải thay kính ô tô để bảo đảm an toàn.

Trên đây là những thông tin về kính ô tô và hướng dẫn chi tiết cách thay kính ô tô. Bạn đọc có nhu cầu muốn thay kính ô tô, hãy liên hệ với Techcar để được tư vấn kỹ càng hơn nữa.