}
×
Danh mục menu ×

Thay kính ô tô

Khi đánh bóng kính ô tô cần lưu ý gì?

Bài viết chia sẻ đến quý độc giả vai trò của việc đánh bóng kính ô tô và một số lưu ý khi đánh bóng kính để bảo đảm chất lượng của dịch vụ được tối ưu nhất. 

Mặt kính xe ô tô khi bị trầy xước, có vết mờ, gây mất tập trung và cản trở tầm nhìn của người lái xe. Những vết trầy xước gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe. Dưới đây là một số thông tin về đánh bóng kính ô tô chuyên nghiệp  bạn nên tìm hiểu kỹ.

Những lý do khiến chúng ta nên đánh bóng kính ô tô thường xuyên?

Kính ô tô vô cùng quan trọng đối với người lái xe ô tô, mọi vấn đề quan sát được trong quá trình lái xe đều phải thông qua kính ô tô. Do đó, bất kỳ hư hỏng nào đối với kính chắn gió đều có thể ảnh hưởng đến việc lái xe. Hư hỏng kính ô tô thường gặp nhất là trầy xước, mốc, kính bị ố mà không được lau chùi, vệ sinh đúng cách. Cách duy nhất để khắc phục các vết trầy xước, vết bẩn và nấm mốc trên kính ô tô của bạn là đánh bóng nó.

Trên kính xe xuất hiện nhiều vết mốc, xước, có thể gây ra những hậu quả sau:

- Thiếu tính thẩm mỹ, mặt kính xe cũng là thứ được nhiều người chú ý khi nhìn vào chiếc ô tô.

- Ảnh hưởng đến tầm nhìn trong khi lái xe, một số tình huống còn dẫn đến mất an toàn. 

- Nước mưa và bụi bẩn tích tụ bên trong các vết trầy xước có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho kính, trong trường hợp xấu nhất có thể bị nứt.
Để xử lý tình trạng nấm mốc hay trầy xước trên kính ô tô, tiết kiệm chi phí, nhiều người lựa chọn chanh, kem đánh răng, muối,... Dẫu vậy nhưng phương án này thực sự chưa phát huy được hiệu quả và trong nhiều trường hợp còn khiến cho chiếc kính xe càng trở nên trầm trọng hơn. 

đánh bóng kính ô tô

Có nhiều lý do khiến chúng ta nên đánh bóng kính ô tô

Những cách để khắc phục tình trạng kính ô tô bị đóng kính

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất tẩy rửa có thể giúp xóa vết xước, hoặc một số chủ xe lựa chọn cách đánh bóng kính để phục hồi những vết xước trên ô tô của mình. 

Nếu đánh bóng kính, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn địa điểm đánh bóng uy tín để giữ an toàn cho phương tiện và bản thân khi tham gia giao thông.
Ngoài việc đánh bóng, phục hồi độ bóng cho kính trong, đối với những ô tô bị xước nhẹ trên kính, chúng ta có thể làm mờ những vết xước trên kính ô tô thông qua kỹ năng và thao tác.

Dùng nước rửa kính ô tô cho phù hợp

Ngày nay, với việc sử dụng các thiết bị và hóa chất tẩy xước hiện đại,  các dòng nước rửa kính chuyên dụng có thể khắc phục mọi vấn đề về kính ô tô, ngay cả những vết xước khó nhất. Cách sử dụng các dung dịch này cũng tương tự như việc sử dụng sơn móng tay. 

Bạn cũng sẽ cần dung dịch đánh bóng kim loại, sau khi lau kính bằng khăn ấm, đổ dung dịch này lên khăn mềm và chà nhẹ lên các vết xước xung quanh viền cho đến khi vết xước biến mất.

nước rửa kính ô tô

Nước rửa kính ô tô là thích hợp cho các trường hợp kính gặp vết bẩn

Khi kiếng bị mờ, nên thường xuyên lau kính

Ngoài việc sử dụng các mẹo xóa vết xước trên kính, việc thường xuyên lau kính khỏi bụi bẩn cũng sẽ giúp kính sáng bóng hơn và giảm các vết ố gây ra một số vết xước trên kính. Tuy nhiên, việc lau kính cũng cần phải được thực hiện đúng thao tác mới mang lại cho bạn kết quả như mong muốn.
Xịt chất tẩy rửa chuyên dụng lên bề mặt kính chắn gió. Lật giẻ sang mặt sạch và lau cạnh trên của kính chắn gió. Điều này sẽ ngăn bụi bẩn bám vào khu vực và làm ố kính chắn gió sau khi làm sạch.

Xịt lại nước rửa kính lên mép trong của kính chắn gió và lau sạch bụi. Diện tích bụi càng lớn thì càng có thể phun nhiều nước làm sạch rồi lau đi. 

Dùng sơn móng tay màu trong suốt để làm mờ lớp kính

Nhiều người sử dụng sơn móng tay trong để làm mờ vết trầy xước, và đối với ô tô, sơn móng tay trong chính là cứu cánh hoàn hảo giúp vết xước được mờ hơn một cách hiệu quả. 

Cách thức hoạt động, bạn chỉ cần xịt một ít nước lau kính lên bề mặt kính, sau đó dùng khăn mềm lau sạch vết xước, sau đó bôi một ít sơn móng tay trong lên vết xước, đợi trong thời gian khoảng 10 giây. 

Dẫu vậy, cách này chỉ được ứng dụng trong trường hợp những vết xước nhỏ, không đáng kể trên mặt kính.

Dịch vụ đánh bóng kính ô tô - Phương án chăm sóc ô tô hiệu quả bậc nhất 

Một cách hiệu quả để loại bỏ vết trầy xước và nấm mốc trên cửa sổ ô tô là đánh bóng kính chắn gió ô tô của bạn. Quá trình đánh bóng kính đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề (sử dụng đúng dung dịch, xác định mức độ trầy xước trên kính,..) và kinh nghiệm (đã đánh bóng kính xe ô tô trước đó...).

Dịch vụ đánh bóng kính ô tô hiệu quả, hiện đại

Dịch vụ đánh bóng kính ô tô từ Smartcar với sự chuyên nghiệp, uy tín, hiệu quả trong dịch vụ, sẵn sàng trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho khách hàng.