}
×
Danh mục menu ×

Blog

5 xe Audi Quattro tốt có thể mua được bằng tiền

AUDI CÓ THỂ là một cái tên quen thuộc với những chiếc xe được trang bị công nghệ và cải tiến, nhưng vào những năm 1970, đó là mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa các công ty xe hơi Đức.

Nó cần thu hút sự chú ý của người lái xe. Và chàng trai, nó đã thành công khi tung ra chiếc Audi quattro vào năm 1980. Chiếc coupe thể thao đã đưa hệ dẫn động bốn bánh đến với thị trường đại chúng mặc dù nó được hình thành để giành chức vô địch đua xe thế giới. Đến cuối năm 1984, Audi đã giao được hai chiếc.

Đối với những người đam mê ô tô, quattro là đỉnh cao của những năm 1980, có lẽ một lý do là nó được chọn đóng vai chính trong Ashes to Ashes, bộ phim truyền hình tội phạm của BBC1 lấy bối cảnh thời đại tràn ngập testosterone. Chiếc xe xuất hiện trong loạt phim đang được bán đấu giá cho Children in Need, đợt bán hàng trên eBay kết thúc lúc 9 giờ tối Chủ nhật tuần này.

Những lợi ích của việc bám đường an toàn trong mọi thời tiết không bị ảnh hưởng bởi các tài xế người Anh – hay bộ phận tiếp thị và bán hàng của Audi. Không mất nhiều thời gian để hệ thống dẫn động bốn bánh quattro trở thành điểm bán hàng độc nhất của Audi và ngày nay các tài xế có thể đặt hàng hệ thống này trên hầu hết mọi mẫu xe trong phạm vi đầy đủ của công ty.

Tại đây, Driving tổng hợp các mẫu xe Audi đã qua sử dụng được yêu thích có hệ dẫn động bốn bánh quattro – chỉ từ 1.000 bảng Anh.

1 chiếc Audi quattro

5 xe audi

Đang bán: 1980-91
Tốt nhất cho: người sưu tập xe cổ điển
Ngân sách: £10.000- £30.000
Mua tốt nhất: Post-'89, quattro 20 van 2,2 lít
Ban đầu nó là một mẫu xe tay lái bên trái, nhưng đến năm 1982, nhu cầu tăng cao đến mức những chiếc quattro tay lái bên phải đã được đưa vào các đại lý ở Anh.

Tất cả những ồn ào đó là gì? Chà, tôi đã lái một vài chiếc, và sự kết hợp giữa động cơ năm xi-lanh đặc trưng, ​​khả năng xử lý điềm tĩnh và hệ thống lái giao tiếp khác thường (đối với một chiếc Audi) đã khiến tôi rất vui khi di chuyển dọc theo một con đường quanh co. Việc nó cung cấp bốn chỗ ngồi thích hợp và một cốp lớn đã tăng thêm sự hấp dẫn đối với một số tài xế.

Sự kết hợp giữa động cơ đặc trưng, khả năng xử lý điềm tĩnh và khả năng lái giao tiếp khác thường đã khiến bạn cảm thấy thích thú khi di chuyển trên con đường quanh co

Động cơ bắt đầu là loại 5 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,1 lít, phát triển thành 2,2 lít vào năm 1987 và kết thúc với đầu xi-lanh 20 van, từ năm 1989. Trong thời gian đó, công suất động cơ tăng từ 197 mã lực lên 220 mã lực.

Ngày nay, quattro đã đạt được vị thế xe cổ điển và những mẫu xe điển hình đang được đánh giá cao về giá trị. Nguồn cung có hạn – chỉ hơn 2.700 chiếc được bán ở Anh – vì vậy giá trị khó dự đoán chính xác, nhưng giá trị dao động từ 10.000 bảng đến 30.000 bảng.

top 5 xe audi

Các vấn đề ở những chiếc xe cũ này bao gồm rỉ sét, rò rỉ phớt nước, bơm nhiên liệu bị mỏi và các bộ phận treo bị mòn. Quattro nói chung có thể bị mòn bộ tăng áp, ống xả bị nứt, ống mềm trong khoang động cơ bị hỏng, thanh dẫn hướng van bị mòn và phớt van bị bám cặn carbon.

Hãy lưu ý rằng các bộ phận thay thế thường không có sẵn, vì vậy việc sở hữu một chiếc quattro đồng nghĩa với việc phải có mối quan hệ tốt với các thành viên câu lạc bộ chủ sở hữu và những người thợ cơ khí quattro chuyên nghiệp.

2 chiếc Audi A6 mọi đường

top 5 xe audi 1

Đang bán: 2006-11
Tốt nhất cho: người lái xe gia đình chống SUV
Ngân sách: £8,000- £25,000
Đáng mua nhất: Allroad 3.0 TDI A6 sau năm 2008
Audi A6 allroad là chiếc xe gia đình có thể đi bất cứ đâu mà bạn mua nếu bạn không thể xuất hiện trên một chiếc SUV cỡ bằng một ngôi nhà.

Đúng như tên gọi của nó, phiên bản A6 Estate này đã được cải tiến để có thể vượt qua những con đường phủ đầy tuyết và những con đường lầy lội, lún lún – về cơ bản, bất cứ thứ gì giống một con đường. Nó có hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn, ngồi cao hơn so với mặt đất (khoảng sáng gầm lên tới 185mm) và có những cải tiến về kiểu dáng tinh tế để khiến nó trông cao bồi hơn so với City boy.

Chiếc A6 allroad thế hệ thứ hai này là một cải tiến lớn so với mẫu xe ban đầu. Phần lớn cảm giác lái thật tuyệt vời vì hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn cho phép chiếc A6 lướt dọc như tấm thảm của Aladdin.

top 5 xe audi 5

Chọn phiên bản 3.0 TDI sau năm 2008, có công suất và mô-men xoắn cao hơn các mẫu 3 lít trước đó và bạn sẽ có tất cả hiệu suất mà bạn có thể cần cộng với tiềm năng đạt gần 38 mpg.

Ồ, và trước khi chúng ta quên, nó cũng không tệ bằng một nửa chiếc xe hơi. Có chỗ ngồi và không gian cho 5 người, cốp xe có thể tích 565 lít hoặc 1.660 lít khi gập phẳng hàng ghế sau – quá đủ cho một địa điểm săn đồ cổ.

3 Audi RS4 Avant (B7)

top 5 xe audi cổ 5

Đang bán: 2006-8
Tốt nhất cho: những người lái xe đã trưởng thành từ chiếc xe thể thao của mình
Ngân sách: £15.000- £27.000
Mua tốt nhất: RS4 Avant
Vì vậy, bạn đã quá cũ so với chiếc Porsche 911 của mình và cần thay thế nó bằng một chiếc xe phù hợp với gia đình nhưng sẽ không gây cảm giác lái nhàm chán như việc nhìn lớp sơn khô. Bắt đầu tìm kiếm RS4 Avant.

Được Audi gọi là mẫu xe thế hệ B7, chiếc RS4 này là thời điểm quattro – tương đương với BMW M hay Mercedes AMG – thực sự xuất sắc. Kể từ chiếc quattro đầu tiên, những chiếc xe hiệu suất cao của Audi đã có cảm giác lái khá bình thường. Nhưng RS4 đã thay đổi tất cả.

Tại sao? Hai lý do: động cơ và độ bám đường. Động cơ V8 4,2 lít là một động cơ mạnh mẽ tuyệt đối, phát triển mạnh ở số vòng quay và phát ra âm thanh giống như một chiếc xe Le Mans đang lao thẳng xuống Mulsanne khi hết ga. Và khung gầm có sự cân bằng thông qua các khúc cua tạo nên sự khác biệt so với những chiếc xe Audi hiệu suất cao, nặng về phần mũi trước đây.

Thực tế là hệ thống quattro của nó mang lại cho nó sự an toàn trong mọi thời tiết - điều còn thiếu ở các mẫu xe Mercedes AMG và BMW M - là một lợi thế đáng kể đối với những người lái xe không muốn căng thẳng khi kết thúc chuyến lái xe vào sáng Chủ nhật.

top 5 xe audi 6

Không giống như RS4 thế hệ mới nhất, nó có hộp số sàn, loại hộp số được nhiều người lái xe ưa thích. Động cơ và hệ thống Dynamic Ride Control có thể đã khiến mẫu RS này gây ấn tượng với các nhà phê bình, nhưng chủ sở hữu báo cáo các vấn đề về độ tin cậy với cả hai, vì vậy hãy mua một chiếc xe có hồ sơ lịch sử dịch vụ đầy đủ và bằng chứng sâu rộng về cuộc sống được nuông chiều và cân nhắc việc sở hữu nó một cách độc lập. cũng được kiểm tra.

Với kiểu dáng thân xe Avant, đây cũng là một chiếc xe tương đối đơn giản và thực dụng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi chiếc xe đa dụng này lại được săn đón nhiều trên thị trường xe cũ – điều này giúp giữ giá luôn ổn định.

4 Audi S8

top xe audi cổ 8

Đang bán: 1998–2002
Tốt nhất cho: một món hời
Ngân sách: £1.000- £5.000
Mua tốt nhất: S8 trước 2001
Đối với nhiều người đã xem Ronin trên màn ảnh rộng vào năm 1998, chính màn trình diễn của chiếc S8 của Audi cũng như sự xuất hiện của Robert De Niro đã khiến họ phải lê lết đến mép ghế.

Đây là một chiếc xe hoàn toàn phù hợp với thế giới gián điệp và những vụ trộm táo bạo. Nhẹ nhàng và nham hiểm một cách tinh vi như một chiếc áo khoác đen, nó trông giống một chiếc limousine hơn là một chiếc xe thể thao, nhưng bên trong có hàng hóa để vượt qua cảnh sát Pháp.

Hôm nay, đó là một món hời – nếu bạn có thể tìm được. Đây là một chiếc xe hiếm, chỉ có một số ít trên thị trường. Giá thường dưới 5.000 bảng Anh cho những mẫu tốt nhất, thấp hơn đáng kể cho những mẫu trung bình.

Những người đã lái nó sẽ chứng thực hiệu suất 155 mph của động cơ V8 4,2 lít và khả năng xử lý khung gầm của nó. Tuy nhiên, khi người lái muốn thư giãn, hộp số tự động, ghế ngồi kiểu ghế bành và bầu không khí tinh tế sẽ khiến chiếc xe này trở thành một chiếc xe êm dịu.

top xe audi cổ

Vì chiếc A8 dựa trên nó có thân bằng nhôm nên S8 không nặng như một số đối thủ. Nó có một vài điểm yếu cụ thể. Hệ thống phanh, hệ thống treo và các bộ phận động cơ bị mòn có thể ẩn nấp, giống như bất kỳ chiếc xe cũ nào, nhưng ít nhất rỉ sét sẽ không phải là vấn đề. Và hãy nhớ rằng bất kỳ mẫu xe nào được đăng ký trước tháng 3 năm 2001 sẽ chỉ có giá 220 bảng Anh tiền thuế.

5 chiếc Audi TT Roadster

top xe audi cổ 9

Đang bán: 2007–14
Tốt nhất cho: chuyến đi đến miền nam nước Pháp
Ngân sách: £10.000- £40.000
Đáng mua nhất: 2.0 TFSI Sport quattro roadster
Đừng giả vờ rằng TT roadster là chiếc xe thể thao đã qua sử dụng thú vị nhất mà tiền có thể mua được. Ngay cả với động cơ tăng áp 2 lít và hệ dẫn động bốn bánh, chiếc xe vẫn quá trưởng thành để khiến bạn có tâm trạng lái xe như thể quần của bạn đang bốc cháy.

Tuy nhiên, ưu điểm của nó là trông rất ngầu và di chuyển thoải mái. Mui xe bằng vải hạ xuống chỉ bằng một nút bấm, nội thất mang lại cảm giác đặc biệt và phong cách, đồng thời ống xả thậm chí còn tạo ra tiếng kêu chói tai dễ chịu khi bạn đặt bàn đạp lên kim loại.

Chiếc TT thế hệ thứ hai này lái tốt hơn đáng kể so với chiếc đầu tiên – mẫu xe đó luôn có cảm giác như đang mang giày của thợ lặn biển sâu – và vì vậy rất đáng để thử sức nếu bạn đang ở ngưỡng xuất phát 10.000 bảng Anh.

Hãy chọn phiên bản Sport để có cảm giác lái thoải mái nhất vì nó đi kèm với bánh xe hợp kim 17 inch (xe dòng S có bánh xe 18 inch) và đừng bận tâm đến TT S, vì nó thực sự không thú vị hơn nhiều so với 2.0 TFSI tiêu chuẩn nhưng đáng kể hơn đắt.