}
×
Danh mục menu ×

Blog

Top 10 chiếc Land Rover đáng chú ý nhất ở Mỹ

Từ những đỉnh cao nhất của Dãy núi Andes cho đến những bãi cát khô cằn nhất của sa mạc Sahara, một chiếc Land Rover dưới hình thức này hay hình thức khác đã đi đến những vùng xa xôi nhất thế giới, chinh phục vô số tảng đá, băng qua sông và hai con đường mòn, cũng như leo lên những cồn cát khổng lồ dọc theo dãy núi Andes. đường. Một số người cho rằng trong suốt lịch sử 60 năm lừng lẫy của thương hiệu, Land Rover là phương tiện cơ giới đầu tiên được khoảng 60% dân số thế giới nhìn thấy.

Nhờ khả năng off-road hoàn hảo, Land Rover tiếp tục được quân đội và các nhà thám hiểm trên toàn thế giới sử dụng. Dù bền bỉ nhưng những chiếc Land Rover cũng là một biểu tượng uy tín không thể nhầm lẫn: Nữ hoàng Anh sử dụng một chiếc để đi vòng quanh các dinh thự ở đất nước của mình, và một trong những chiếc xe giáo hoàng của Giáo hoàng John II là một chiếc Range Rover. Nhưng phải đến năm 1987, thương hiệu xe địa hình mang tính biểu tượng này mới đặt chân đến Hoa Kỳ, nơi nó sẽ chiếm lĩnh một loại rừng rậm hoàn toàn khác. Vì vậy, để kỷ niệm 25 năm kể từ khi chiếc Landie đầu tiên đến đất nước chúng ta, chúng tôi đã tổng hợp danh sách Top 10 chiếc Land Rover đáng chú ý nhất đã từng rong ruổi khắp vùng hoang dã của nước Mỹ, từ lâu đời nhất đến mới nhất.

top xe land rover

1. Range Rover 1987

 Khi Range Rover ra mắt tại triển lãm ô tô Los Angeles năm 1987, nó không giống bất cứ thứ gì khác được cung cấp tại thị trường Mỹ. Trong khi Range Rover được trang bị vô số tiện nghi, Land Rover nhấn mạnh rằng mẫu xe thể thao/tiện ích sẽ được biết đến đầu tiên, cuối cùng và luôn là một chiếc xe địa hình chắc chắn, đích thực. Nó gợi nhớ đến chiếc Land Rover huyền thoại được tạo ra vào năm 1948 bởi nhà sản xuất ô tô người Anh Maurice Wilks, người được cho là đã thiết kế chiếc xe địa hình Land Rover đầu tiên bắt chước một chiếc xe Jeep. Wilks thực sự đã sử dụng khung gầm mượn từ xe địa hình của Mỹ cho nguyên mẫu.

top-xe-land-rover-3

Khi Range Rover có mặt tại các phòng trưng bày ở Mỹ, nó có chiều dài 175 inch, rộng 71,6 inch và cao 70,8 inch. Với chiều dài cơ sở 100 inch, chiếc Range Rover 1987 được trang bị động cơ V-8 3,5 lít công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 195 lb-ft, và mặc dù khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém và MSRP cắt cổ, người mua vẫn đổ xô đến chiếc ute sang trọng. . Chiếc Range Rover 1987 cuối cùng đã đặt nền móng cho thị trường xe 4x4 hạng sang, một phân khúc nhỏ hiện có rất nhiều dịch vụ.

2. Land Rover Defender 110 1993

Chiếc xe địa hình tinh túy, Defender 110 (cái tên ám chỉ chiều dài cơ sở 110 inch của nó) đã đến Mỹ vào năm 1993 dưới dạng phiên bản giới hạn, mẫu xe 5 cửa. Chỉ có 500 chiếc được bán chính thức và mặc dù tất cả đều có mui cứng màu trắng với nội thất bọc vải màu xám, mỗi chiếc Defender được phân biệt bằng một tấm bảng đánh số cho biết số xe trong sê-ri. Được trang bị động cơ V-8 3,9 lít kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, Defender được trang bị một khung chống lật bên ngoài, cho thấy điều đó có ý nghĩa kinh doanh. Trước năm 1987, một số Defender đã đến Mỹ thông qua hình thức nhập khẩu chợ đen, nhưng đây là lần đầu tiên xe được bán chính thức tại đây. Trong khi Land Rover sau này nhập khẩu Defender hai cửa với trục cơ sở 90 inch thì Defender 110 lại rất có ý nghĩa vì độ hiếm và sức hấp dẫn vượt thời gian của nó.

3. Land Rover Defender 90 1994

Tiếp nối Defender 110 là Defender 90. Chiếc mui trần mềm có hai cửa và chiều dài cơ sở 90 inch, và giống như 110, Defender 90 là hậu duệ trực tiếp của chiếc Land Rover 1948 nguyên bản. Được trang bị động cơ V-8 bằng nhôm, dung tích 3,9 lít, công suất 182 mã lực kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, Defender 90 rõ ràng đặt mục tiêu cạnh tranh với Jeep Wrangler. Nó có hệ thống dẫn động bốn bánh cố định có khóa vi sai trung tâm bằng tay và chiếc mui trần fastback thực sự đạt tiêu chuẩn mà không cần mui. Mái che tonneau là rào cản duy nhất giữa hành khách và không khí thoáng đãng. Nhận thấy đây có thể là một vấn đề, Land Rover bắt đầu cung cấp tùy chọn mui cứng bằng sợi thủy tinh, và vào cuối năm 1994, chiếc Defender 90 mui cứng bằng kim loại, với số lượng rất hạn chế do sản xuất muộn, đã ra đời. Những chiếc Defender 90 mui cứng bằng kim loại sẽ trở nên phổ biến hơn trong những mẫu xe 1995 và 1997, khiến chiếc mui mềm này trở nên độc đáo.

4. Land Rover Discovery Series II

Mẫu xe Discovery được giới thiệu tại Hoa Kỳ vào năm 1994, và một lần nữa, có gì đó khác biệt so với những gì người Mỹ từng thấy ở Land Rover trước đây. Dễ dàng được phân biệt nhờ mui xe nâng cao khác thường, cửa sổ kiểu núi cao và giá nóc, Discovery đã thu hẹp khoảng cách giữa Defender thực dụng và Range Rover sang trọng. Mặc dù có khoảng không gian trên đầu và để chân rộng rãi nhưng tỷ lệ cao và hẹp của chiếc SUV dẫn đến khoảng trống ở vai và hông kém. Nó sẽ là một trong những chiếc Land Rover đầu tiên được bán trên thị trường như một chiếc xe gia đình, mặc dù nó thiếu nhiều tiện nghi và tiện nghi điển hình của một chiếc xe gia đình. Ở mẫu Series II Discovery, Land Rover tuyên bố họ đã thực hiện 720 thay đổi. Nội thất và ngoại thất được làm lại để ít tiện dụng hơn nhưng vẫn giữ nguyên phong cách của người tiền nhiệm. Thân sau cũng được mở rộng để cải thiện không gian chứa đồ. Tuy nhiên, để biến Discovery trở thành một chiếc xe dành cho gia đình, khả năng off-road đã bị ảnh hưởng do phần nhô ra phía sau tăng lên. Discovery đóng vai trò là bước đệm cho chiếc LR4 cuối cùng, giúp cân bằng cuộc sống gia đình một cách đồng đều hơn với khả năng off-road.

MT Take: "Nhìn chung, Series II đã có một bước tiến vượt bậc, cả về độ tinh tế kỹ thuật lẫn khả năng cạnh tranh trong phân khúc SUV. Người bình thường có thể phải nhìn hai lần mới biết bạn đang lái phiên bản nào, nhưng nhìn từ phía sau tay lái bánh xe, không có gì có thể so sánh được."

5. Range Rover Classic 1995

Khi chiếc Range Rover mới được thiết kế lại bắt đầu tràn vào các đại lý, Range Rover Classic 1995 mang đến một sức hấp dẫn khác so với chiếc SUV được thiết kế lại hiện đại hơn và ít hình hộp hơn. Classic vẫn có chiều dài cơ sở 100 inch, nhưng chiếc dài hơn đã được giới thiệu cho mẫu xe năm 1993. Range Rover trục cơ sở dài có kích thước 108 inch, có thêm không gian dành cho không gian giữa hàng ghế trước và sau. Không gian chở hàng hầu như không thay đổi mặc dù phía sau trông có vẻ củ hành hơn. Mặc dù Rangie cổ điển sắp ra mắt nhưng điều đó không có nghĩa là Land Rover sẽ ngừng cập nhật nó. Ngoại thất có một số thay đổi, trong khi nội thất được cải tiến về thiết kế với bảng điều khiển mới và hệ thống điều khiển người lái hiện đại hơn, chủ yếu được thực hiện để phù hợp với túi khí người lái và hành khách mới đã trở thành tiêu chuẩn.

6. Land Rover Defender 90 1997

Là mẫu xe cuối cùng sắp chết, Defender 90 sẽ ngừng được nhập khẩu vào Mỹ vào năm 1997 vì các quy định yêu cầu túi khí cho hành khách ngồi phía trước trên tất cả các loại xe, cũng như yêu cầu về tác động của cửa bên. Thật không may cho Defender, nó không thể được trang bị những tính năng an toàn như vậy nếu không thực hiện những sửa đổi lớn. Nhưng trước khi bị loại bỏ dần, Defender 1997 đã có những cập nhật quan trọng. Khi những tin đồn bắt đầu xuất hiện về khả năng tuyệt chủng của Defender, Land Rover đã thay thế động cơ 3,9 lít cũ bằng động cơ V-8 4,0 lít cho mẫu xe năm 1997. Hộp số tự động bốn cấp thay thế cho hộp số tay năm cấp. Bất chấp những thay đổi, 182 con ngựa của Defender vẫn được giữ nguyên.

7. Range Rover Sport

Trước khi Range Rover Sport được giới thiệu ra thị trường vào năm 2005, Range Rovers nổi tiếng vì sang trọng và thực dụng nhưng không thể thao. Tất cả đã thay đổi khi Range Rover Sport xuất hiện với tư cách là bước đột phá đầu tiên của Land Rover đối với một chiếc SUV thể thao và hiệu suất cao. Vào thời điểm đó, Range Rover Sport là sản phẩm nhỏ nhất và nhanh nhẹn nhất của thương hiệu, nhưng nó vẫn giữ được tất cả khả năng off-road được mong đợi từ một chiếc Land Rover. Khi động cơ V-8 5.0 lít, công suất 375 mã lực của chiếc SUV tiêu chuẩn là không đủ, thì Sport Supercharged sử dụng động cơ V-8 5.0 lít siêu nạp có nguồn gốc từ Jaguar, tạo ra công suất khổng lồ 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 461 lb-ft. Kiểu dáng của Sport giống với người anh em lớn hơn và lớn tuổi hơn của nó, Range Rover.

MT Take: "Land Rover rõ ràng đang nhắm đến BMW X5 về tính thể thao trên mặt đường, nhưng lại khẳng định khả năng off-road tốt hơn nhiều. Chưa hết, với việc sử dụng rộng rãi các thiết bị điện tử và phần cứng hệ thống treo thông minh, cũng như các hạng mục SUV truyền thống như tỷ số truyền động thấp hộp chuyển nhượng, Land Rover tuyên bố rằng Sport có thể tự cấu hình lại chỉ bằng một vài cú chuyển đổi từ bộ xử lý đường nhanh sang xe kéo cho đến nhà thám hiểm địa hình nghiêm túc.

8. Land Rover LR2

Là người kế thừa của Freelander, LR2 đã chứng tỏ là một bước nhảy vọt về mặt tiến hóa so với người tiền nhiệm khi nó được giới thiệu lại ở Hoa Kỳ vào năm 2008. Mặc dù chiếc Freelander thô kệch và khá phân cực là một chiếc xe bán chạy nhất ở châu Âu, nhưng người Mỹ lại ghét nó. Lưu tâm đến điều này, Land Rover đã tạo ra LR2 rộng rãi hơn, sang trọng hơn, mạnh mẽ hơn và linh hoạt hơn. Mặc dù LR2 thiếu hộp số hai tốc độ với phạm vi hoạt động thấp và khoảng sáng gầm xe thấp, LR2 vẫn theo kịp những chiếc SUV dẫn động bốn bánh nhỏ gọn tốt nhất nhờ hệ thống Phản ứng địa hình của Land Rover và khung xe hoàn toàn bằng nhôm mới. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3,2 lít do Volvo phát triển cho công suất 230 mã lực và 234 lb-ft so với 174 mã lực và 177 lb-ft của Freelander cũ.

Từ Thử nghiệm tra tấn chiếc SUV 4x4 của chúng tôi: "Trên cát, chiếc LR2 đã khiến tôi choáng váng. Tôi biết nó sẽ tốt nhưng tôi chưa chuẩn bị cho việc nó tốt đến mức nào. Động cơ và hộp số dường như là sự kết hợp hoàn hảo để mở rộng phạm vi cát dịch chuyển những bức tường và lao xuống qua những mái hiên dốc bị gió thổi bay. Nó giống như đang đua trên một chiếc ATV được bảo vệ bằng kính vậy."

9. Land Rover LR4

Chiếc LR4 thay thế Discovery tiếp tục được cải tiến. Đối với năm 2010, Land Rover đã nâng cao hiệu suất của LR4 bằng động cơ V-8 5.0 lít mới có hiệu suất cao hơn, những cải tiến đối với Hệ thống phản ứng địa hình được ca ngợi và nội thất được nâng cấp đáng kể. Mặc dù không có nhiều thay đổi về ngoại thất, nhưng LR4 2010 lại có kiến trúc điện mới được chia sẻ với các mẫu Range Rover và Range Rover Sport cũng như những chiếc Jaguar trong tương lai. LR mới có hơn 1300 bộ phận mới và Land Rover cho biết các kỹ sư đã làm nhiều nhất có thể mà không cần tạo ra một nền tảng hoàn toàn mới.

Trong bài so sánh Jeep Grand Cherokee V-8 2011 và Land Rover LR4 2010, tổng biên tập Allyson Harwood của Truck Trend đã chỉ ra: "Landie cho cảm giác chắc chắn, tuy nhiên động cơ 5,0 lít, công suất 375 mã lực, mới cho năm 2010, đã giúp LR4 vượt trội hơn hẳn." Tăng tốc 60 dặm/giờ trong 6,9 giây -- nhanh hơn 0,4 so với chiếc Grand Cherokee nhẹ hơn 500 pound. Động cơ phản ứng nhanh chóng với tác động của người lái, nhưng nó và hộp số mang lại cảm giác dễ dàng. Chuyển số có chủ ý nhưng không phô trương, công suất bật một cách tinh tế, nhưng thật dễ dàng để lái xe vượt quá tốc độ giới hạn. Và trên hai làn đường ngoằn ngoèo, LR4 thể hiện thân xe ít bị lắc và không bao giờ có cảm giác lạc lõng."

10. Range Rover Evoque

Evoque 2012 là chiếc xe đầu tiên của Land Rover trên một số đấu trường, khiến nó trở thành một trong những chiếc Land Rover đáng chú ý nhất xuất hiện kể từ chiếc đầu tiên xuất hiện ở Mỹ. Evoque là chiếc xe nhẹ nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất Range Rover từng được sản xuất và ở châu Âu, đây là chiếc Land Rover đầu tiên được cung cấp dưới dạng mẫu xe dẫn động cầu trước. Cái tên Evoque rất phù hợp vì dáng vẻ hầm hố, bánh xe lớn, kính chắn gió có góc nghiêng khủng khiếp, đường viền mái táo bạo và cửa sổ trời toàn cảnh khổng lồ gợi lên sự chú ý – và rất nhiều điều đó. Tuy nhiên, Evoque không chỉ chú trọng đến ngoại hình. Với danh hiệu Thể thao/Tiện ích của Năm 2012, nó chiếm ưu thế về sự xuất sắc về mặt kỹ thuật, tính hiệu quả, độ an toàn và hiệu suất của chức năng mong muốn. Mặc dù hầu hết người dân thành thị sẽ không dám đưa Evoque ra khỏi con đường quen thuộc, nhưng thật vui khi biết rằng họ có thể làm được. Và với phiên bản mui trần sắp ra mắt, Evoque sẽ tiếp tục gây chú ý.

MT Take: "Evoque đạt mọi tiêu chuẩn. Nó có phong cách không thể cưỡng lại và được trang bị các tính năng tiêu chuẩn bao gồm hệ thống thông tin giải trí tốt nhất của Land Rover. Nó tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn đáng kể so với bất kỳ sản phẩm Land Rover nào khác mà không ảnh hưởng đến hiệu suất; vẫn giữ được khả năng off-road đáng kinh ngạc." sẽ gây bối rối cho hầu hết các mẫu crossover và cung cấp tất cả trong một gói nhỏ gọn, thú vị khi lái và dễ đỗ."