}
×
Danh mục menu ×

Sơn ô tô

Những phương pháp xử lý vết xước xe ô tô tại nhà hiệu quả và nhanh chóng

Xử lý vết xước xe ô tô là điều mà chúng ta cần làm ngay khi phát hiện. Bởi vì không được xử lý kịp thời chúng sẽ dễ làm hư hỏng toàn bộ thân xe.

Ngày nay số lượng xe lưu thông trên đường phố ngày càng nhiều. Điều này khiến cho quá trình di chuyển trên đường của chúng ta trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế mà không thể tránh khỏi những tác nhân bên ngoài gây trầy xước hoặc hư hỏng lớp sơn bên ngoài. Vì thế mà việc xử lý vết xước xe ô tô là điều bạn cần phải làm khi xe bị trầy xước. Hiện nay có khá nhiều cách để xử lý những vết xước, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn một số cách làm đơn giản và hiệu quả

Những tai hại khi xe ô tô bị trầy xước

sử lý vết xước xe ô tô

Vết trầy xước sẽ làm ảnh hưởng xấu đến chiếc xe của bạn

Không đảm bảo được tính thẩm mỹ

Khi chiếc xe bị trầy xước thì trên thân xe sẽ xuất hiện những vệt trắng. Chính điều này sẽ gây khó chịu cho người nhìn. Cũng vì lẽ đó mà chiếc xe ôtô của bạn sẽ bị mất đi tính thẩm mỹ, đẹp mắt ban đầu của chúng.

Dần phá hủy lớp sơn bảo vệ thân xe

Như chúng ta đã biết thì khi bị trầy lớp sơn xe sẽ khiến cho bề mặt sơn bị tổn thương. Nặng hơn thì sẽ xuất hiện những vết bong trên thân xe tạo nên những đường gân và rãnh nhỏ. Nếu không được xử lý thì các loại bụi bẩn, tạp chất sẽ bám vào những vết bong này và dần dần ăn sâu vào bên trong. Chúng dần dần sẽ phá hủy lớp sơn bảo vệ trên thân xe. 

Không những thế đặc tính của những lớp sơn bảo vệ của những chiếc ôtô là kỵ axit và muối. Những vết xước khi không được xử lý kịp thời mà gặp mưa thì sẽ khiến cho lớp sơn bị oxy hóa nhanh chóng. Điều này cũng sẽ khiến cho sơn bao phủ bên ngoài bị hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Tốn chi phí và thời gian

Dù là được xử lý theo phương pháp đơn giản hay phức tạp thì bạn cũng cần tốn chi phí mua dụng cụ và thời gian để khắc phục. Cũng chính vì lẽ đó mà bạn cần xử lý vết xước xe ôtô ngay sau khi phát hiện. Điều này sẽ giúp chiếc xe của bạn luôn đẹp mắt và bền bỉ hơn.

Chia sẻ một số cách xử lý vết xước xe ôtô đơn giản tại nhà

Xử lý vết xước ô tô đơn giản tại nhà bằng kem đánh răng

Đây là cách xử lý những vết xước xe ôtô đơn giản, dễ thực hiện và đỡ tốn chi phí nhất. Bạn chỉ cần 1 ít kem đánh răng và một chiếc vải mềm là đã có thể tự làm ngay tại nhà.
Cách làm cũng không quá khó khăn, đầu tiên bạn cần vệ sinh sạch sẽ xung quanh vết trầy xước. Sau đó cho một ít kem đánh răng vào chiếc khăn mềm và tiến hành chà sát lên vết xước. Bạn cần thực hiện đến khi nào vết xước biến mất đi là được xem là thành công.

Xử lý vết xước xe ôtô bằng đá mài mịn

xử lý vết xước trên xe ô tô

Xử lý vết xước trên xe ôtô cần tốn nhiều thời gian

Cách xử lý này cần khá nhiều thời gian và sự tỉ mỉ của người thực hiện. Đầu tiên bạn sử dụng đá mài mịn chà sát lên vết xước, thao tác này có tác dụng tạo sự bằng phẳng trên bề mặt. Tiếp đến bạn sử dụng một loại đá mài mịn hơn mài trực tiếp lên vết xước. Sau khi mài xong bạn tiến hành vệ sinh sạch sẽ ở vị trí vết trầy xước, sử dụng cọ nhỏ thấm 1 ít sơn trùng màu với thân xe. Tiến hành sơn lên vết xước từng lớp mỏng cho đến khi màu sắc giống như thân xe là được. 

Sử dụng bút xóa vết sơn để xử lý vết xước trên xe ô tô

xử lý vết xước xe ô tô 1

Sử dụng bút xóa vết xước trên xe ô tô là giải pháp được nhiều người sử dụng

Phương pháp này được thực hiện đối với những vết xước nhỏ, chỉ gây tổn hại đến phần sơn ngoài cùng. Bạn sử dụng một loại bút sơn cùng màu với thân xe đang được bày bán trên thị trường quét lên vết xước. Sau khi phần sơn này khô bạn sẽ nhận thấy vết xước đã được xóa đi hoàn toàn.

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn xử lý vết xước xe ô tô ngay tại nhà của mình. Tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng đối với những vết xước nhỏ và nông. Trong trường hợp vết xước quá lớn và ăn sâu vào thân xe thì bạn cần tìm đến các đơn vị sửa chữa uy tín. Techcar là một trong những đơn vị đáng để bạn trao niềm tin khi có nhu cầu xóa vết xước trên xe ôtô. Khi đến với Techcar mọi vết xước trên xe của bạn đều được xử lý một cách nhanh chóng và thẩm mỹ nhất.