}
×
Danh mục menu ×

Sơn ô tô

Những điều bạn cần biết khi sơn xóa vết xước ô tô

Trường hợp bạn cần sơn xóa vết xước ô tô? Mức phí để thực hiện cách xử lý này có cao không? Đâu là đơn vị tốt để bạn lựa chọn sơn lại xe ô tô khi bị xước?

Như các bạn đã biết đường xá Việt Nam còn khá chật hẹp, tình hình giao thông lại khá phức tạp. Nên rất dễ gây ra việc va quệt giữa xe ô tô với các phương tiện khác hay những cành cây, vật dụng ven đường. Chúng sẽ để lại những vết trầy xước làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của xe và cả độ bền của ô tô. Do vậy rất cần sơn xóa vết xước ô tô để xử lý triệt để vấn đề này trả lại diện mạo sang chảnh như ban đầu cho xế yêu của bạn. Nhưng để có được kết quả tốt như mong đợi các bạn cần hiểu rõ về quy trình thực hiện, giá cả… để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. 

Bật mí một vài cách xử lý vết xước ô tô

sơn xước xe ô tô

Chia sẻ vài cách xử lý vết xước trên xe ô tô

Để có thể lựa chọn được phương pháp xử lý tình trạng xước trên ô tô một cách nhanh chóng và hiệu quả các bạn cần biết nhiều cách. Bởi từ đó mới đưa ra được những nhận định chuẩn xác và phù hợp nhất với tình trạng bị lỗi của xe ô tô.

Đối với các vết xước nhỏ bạn có thể xử lý bằng những dụng cụ đơn giản như: giấy nhám mịn, nano, kem đánh răng, sáp xóa xước…. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật cao nên mọi người có thể làm ngay tại nhà.

Chỉ cần dùng khăn mềm lau sạch vị trí bị trầy xước sau đó dùng kem đánh răng/ gel xóa xước…thoa đều lên. Sau đó chà sát và lau khô chỉ cần làm như vậy vài ba lần là vết xước sẽ “ biến” mất một cách thần kỳ.

Nhưng đối với vết xước lớn, có độ sâu, tình trạng lồi lõm khác nhau, diện tích rộng thì việc xử lý cơ bản sẽ không mang lại hiệu quả cao. Ngược lại khi để lâu ngày tình trạng trầy xước sẽ nghiêm trọng hơn làm ảnh hưởng đến độ bền của lớp sơn và thân xe. Do vậy bạn cần mang xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và tiến hành sơn xóa vết xước ô tô để xử lý kịp thời tình trạng này. Đối với các vết xước lớn, sâu thì đây chính là cách khắc phục tối ưu nhất vừa an toàn lại nhanh chóng, hiệu quả.

Các bước sơn xóa vết trầy xước ô tô

sơn xước xe ô tô

Các bước trong quy trình sơn che vết xước trên ô tô

Tùy vào nhu cầu sơn vá hay sơn toàn bộ xe mà quy trình thực hiện sẽ khác nhau, tuy nhiên chúng đều có chung các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng trầy xước của xe và đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất.
Bước 2: Mài nhẵn sơn cũ, loại bỏ gỉ sét, làm sạch vị trí cần xử lý
Bước 3: Tiến hành sơn chống gỉ
Bước 4: Phủ bả matit để lấp đầy các vị trí khuyết tạo form chuẩn cho xe
Bước 5: Sơn lót
Bước 6: Sơn màu
Bước 7: Tiền hành sơn bóng
Bước 8: Đánh bóng, kiểm tra lại lần nữa và bàn giao xe cho khách. 

Bảng giá sơn xóa vết xước ô tô hiện nay

sơn xước xe ô tô

Sơn che vết xước trên ô tô hiện nay là bao nhiêu?

Tùy vào tính trạng xước, mức độ hư hại của xe, dòng xe mà giá sơn xóa vết xước cho ô tô cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là bảng giá chung về dịch vụ sơn xóa vết xước hiện nay trên thị trường:
Sơn dặm xóa vết xước: 300 - 2 triệu đồng
Sơn cửa xe: 700- 1 triệu đồng
Sơn lại phần sườn: 1,2- 7 triệu đồng
Sơn toàn bộ xe dao động từ 8-15 triệu đồng.

Đây chỉ là bảng giá để bạn tham khảo, tuy nhiên chúng sẽ thay đổi tùy theo từng thời điểm, màu sắc bạn lựa chọn, dòng xe cũng như đơn vị thực hiện.

Với các thông tin mà chúng tôi vừa mang đến về vấn đề sơn xóa vết xước ô tô hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này. Bên cạnh đó để đảm bảo xế yêu của bạn được xử lý một cách tốt nhất, đảm bảo an toàn và phí dịch vụ thấp các bạn hãy đến với Smartcar. Tại đây mọi yêu cầu mà bạn đưa ra đều được Smartcar đáp ứng và hoàn thành một cách xuất sắc.