}
×
Danh mục menu ×

Sơn ô tô

Hướng dẫn cách xử lý xước sơn ô tô nhanh mang lại kết quả cao

Khi xe ô tô bị xước sơn có cách nào để xử lý hiệu quả ngay tại nhà không? Việc xử lý xước sơn ô tô có đòi hỏi kỹ thuật cao không? 

Đường xá Việt Nam còn khá chật hẹp, nhiều đoạn đường khó đi dễ dẫn đến việc xe bị va chạm vật cản gây nên tình trạng xước sơn. Khi bị xước sơn xe sẽ mất đi vẻ đẹp ban đầu mà thay vào đó là một diện mạo xấu xí. Không chỉ thế về lâu dài chúng còn ảnh hưởng đến lớp sơn hay độ bền của xe. Do vậy các bạn hãy xử lý xước sơn ô tô sớm để tránh các vấn đề ảnh hưởng xấu đến xế yêu của mình.

>> Xóa vết xước sơn xe ô tô như thế nào an toàn hiệu quả nhất?

Các nguyên nhân dẫn đến xước sơn ô tô

hướng dẫn cách sử lý xước sơn xe ô tô

Những tác nhân khiến chiếc xe của bạn bị xước

- Gương/ tay phanh xe đạp, xe máy quẹt vào sườn xe ô tô
- Xe ô tô va chạm, quẹt vào giá để chân của xe máy
- Bị tai nạn hoặc đâm vào chướng ngại trên đường.
- Đỗ xe sai quy định khiến nhiều người ném đá hay vẽ bậy lên xe.
- Quy trình sơn xe không đảm bảo kỹ thuật.
- Xe đi vào địa hình hiểm trở có bùn đất, đá dăm văn vào.

Hướng dẫn các bước xử lý xước sơn ô tô

chia sẻ cách sử lý xước sơn xe ô tô

Chia sẻ những cách xử lý xước sơn xe ô tô

Bước 1: Xác định mức độ vết trầy xước trên xe ô tô

Bạn cần kiểm tra tình trạng và mức độ nghiêm trọng của các vết xước xuất hiện trên xe ô tô. Để có thể dựa vào đó mà lựa chọn các phương pháp xử lý phù hợp mang lại sự an toàn, hiệu quả cho xe. Bạn hãy kiểm tra tình trạng vết xước xe ô tô dựa vào các yếu tố sau: độ sâu vết xước, phạm vi, vị trí…

Bước 2: Tiến hành vệ sinh sạch sẽ các vết xước

Trong trường hợp bạn đã xác định xe bị trầy xước nhẹ có thể thực hiện các phương pháp xử lý xước sơn ô tô tại nhà thì điều đầu tiên là làm sạch vết trầy xước. Bởi việc loại bỏ bụi bẩn, đất cát bám trên vị trí trầy xước sẽ giúp bạn thấy rõ tình trạng xước và nâng cao quá trình xử lý.

Bước 3: Xử lý các vết trầy xước cho xe ô tô

Có rất nhiều cách để bạn lựa chọn xử lý vết xước, mọi người có thể áp dụng một trong những phương pháp dưới đây để mang lại kết quả tốt nhất.

Dùng đá mài mịn

Bạn có thể dùng đá mài mịn thường được dùng trong thi công đồ gỗ để tiến hành xử lý vết trầy xước trên xe ô tô. Đầu tiên bạn sẽ dùng đá mài nhẹ các vết trầy xước và cho thêm nước để mài bóng hơn tại vị trí đó. Sau khi mài xong các bạn hãy dùng cọ chấm sơn cùng màu xe để che lấp vị trí bị trầy xước. Để khô sơn (có thể phơi nắng cho mau khô) rồi dùng khăn mềm lau sơ qua và tiến hành đánh bóng bằng kem chuyên dụng là xong.

Dùng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng là phương pháp xóa xước xe ôtô đơn giản, dễ làm

Để xóa các vết trầy xước nhẹ trên xe ôtô mọi người cũng có thể sử dụng kem đánh răng để có được kết quả tốt. Lưu ý bạn nên chọn kem đánh răng màu trắng không chứa các hạt tinh thể để thực hiện.
Sau khi vệ sinh vết xước bạn cho 1 lượng kem đánh răng vừa đủ vào khăn mềm (đã được làm ẩm) và bôi lên vị trí xước. Tiến hành lau theo hướng tròn đều sau cho kem đánh răng che kín hết chỗ xước. Khi kem đánh răng khô bạn hãy dùng nước rửa trôi kem và dùng vải sạch lau lại lần nữa thì sẽ có được kết quả như mong đợi.

Dùng giấy nhám

Việc dùng giấy nhám xóa vết xước là một trong các phương pháp mang lại hiệu quả cao thường được người tiêu dùng áp dụng. Đầu tiên bạn sẽ dùng giấy nhám mịn, mỏng nhúng vào nước và chà lên bề mặt trầy xước xe ô tô. Sau đó dùng cana đánh liên tục và đều tay vào khu vực trầy xước để tăng hiệu quả xóa xước xe ô tô. Cùng với đó việc đánh cana sẽ làm tăng độ bóng cho ô tô, làm tăng vẻ thẩm mỹ cho xe. 

Qua đây các bạn có thể thấy việc xử lý xước sơn ô tô không hề khó như chúng ta nghĩ phải không? Tuy nhiên đây chỉ là cách đơn giản và chỉ mang lại hiệu quả cao đối với các trường hợp xe ô tô bị trầy xước nhẹ. Còn khi xe bị xước nặng các bạn hãy mang đến ngay Techcar để nhân viên kiểm tra kỹ và xử lý tốt nhất để tránh các ảnh hưởng về sau nhé!