}
×
Danh mục menu ×

Sơn ô tô

Xóa vết xước sơn xe ô tô như thế nào an toàn hiệu quả nhất?

Việc giữ cho xe ô tô luôn được xinh đẹp, mới mẻ là điều mà hầu hết các chủ xe đều hướng đến. Tuy nhiên việc xe bị trầy xước là điều khó tránh khỏi khi sử dụng, do đó hãy xóa vết xước xe ô tô sớm nhất để xế yêu luôn duy trì được tính thẩm mỹ. 

Khi di chuyển trên đường sự tác động của các vật sắc nhọn sẽ gây nên tình trạng trầy xước cho xe của bạn. Không những thế việc va chạm với các phương tiện khác hay tác động vật lý cũng khiến cho xe ô tô bị trầy xước. Lúc này rất cần xóa vết xước xe ô tô để biến xế yêu của mình về hình dáng ban đầu, duy trì được vẻ đẹp trước đây. Việc xóa vết xước xe ô tô không quá khó như bạn nghĩ chỉ cần thực hiện đúng các phương pháp dưới đây là mọi người sẽ có được kết quả như ý muốn.

Ảnh hưởng của vết trầy xước đối với xe ô tô

cách xóa vết xước sơn xe ô tô

Vết trầy xước trên xe ôtô có ảnh hưởng gì hay không?

Có rất nhiều nguyên nhân gây đến việc xe ô tô của bạn bị trầy xước như: do đá dăm sắc nhọn, va chạm giữa các phương tiện, cành cây nhọn quẹt, lau chùi không đúng cách…..
Mỗi nguyên nhân sẽ gây nên tình trạng trầy xước, tổn thương khác nhau cho xe ô tô của bạn. Nhiều người nghĩ việc trầy xước sẽ không làm ảnh hưởng đến ô tô nhưng trên thực tế chúng gây hại khá nghiêm trọng như:

- Làm xe mất đi vẻ đẹp nguyên bản, tính thẩm mỹ và vẻ sang trọn vốn có.

- Làm giảm độ bền của lớp sơn xe, màu sơn xuống cấp

- Mất đi giá trị của xe ô tô

- Khi tình trạng trầy xước nặng và lưu giữ trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe ô tô.

- Vết trầy xước sẽ có nguy cơ lan rộng dẫn đến tình trạng rỉ sét cho xe ô tô

Các phương pháp để bạn xóa vết xước xe ô tô

Việc thực hiện các phương pháp xóa vết xước xe ô tô một cách khoa học sẽ giúp bạn bảo vệ tốt cho xế yêu của mình. Việc xử lý vết trầy xước không quá khó như bạn nghĩ, chỉ cần thực hiện đúng các bước sau là có được kết quả như ý.

Kiểm tra vết xước trên xe

cách xử lý vết xước xe ô tô

Kiểm tra vết xước giúp bạn định hình và tìm ra phương án xử lý tốt nhất

Đầu tiên bạn cần kiểm tra và xác định độ tình trạng xước của xe, từ đó mới có thể lựa chọn phương pháp xử lý phù hợp. Thông thường các vết trầy nông hoặc xước dăm chỉ làm ảnh hưởng đến lớp sơn bóng bên ngoài nên rất dễ xử lý, mọi người có thể thực hiện tại nhà. Còn tình trạng xước sâu, diện tích rộng thì việc xử lý sẽ khó khăn hơn nên trọng trình trạng này tốt nhất các bạn hãy mang xe đến trung tâm bảo dưỡng.

Vệ sinh vị trí xước

Đối với tình trạng xước nông tự xử lý tại nhà thì bạn hãy vệ sinh kỹ vị trí xước trước khi thực hiện việc xóa vết xước xe ô tô. Việc loại bỏ bụi bẩn, đất cát tại vị trí bị trầy cũng giúp việc xóa xước đạt hiệu quả tốt nhất.

Thực hiện xóa vết xước

Hiện nay có rất nhiều cách để thực hiện việc xóa xước, nên tùy vào tính trạng của xe bạn có thể lựa chọn một trong những cách sau:
Sử dụng bút xóa vết xước trên xe ô tô
Bạn có thể lựa chọn bút xóa đồng nhất màu sơn hiện tại của xe ô tô để thực hiện việc xử lý vết trầy xước. Cách làm này rất đơn giản chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vị trí bị xước, lau khô bằng khăn mềm rồi quét lên là xong.

Dung dịch xóa vết xước sơn 

Hiện nay dung dịch xóa xước sơn được bán rất nhiều nên bạn có thể sử dụng sản phẩm này để xử lý vết trầy trên ô tô của mình. Dung dịch này có thể phủ lấp được các vết trầy xước trên xe bạn mà không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức để xử lý.

Kem xóa vết xước

cách xử lý vết sước xe ô tô

Sử dụng kem xóa vết xước là giải pháp đang được nhiều người sử dụng

Hiện nay rất nhiều khách hàng lựa chọn kem xóa vết xước để xử lý tình trạng trầy trên xe của mình. Bởi cách thực hiện này khá đơn giản bạn chỉ cần vệ sinh vết xước, sau đó bôi kem lên xóa vết xước. Mọi người chỉ cần thực hiện khoảng 3-5 lần là vết xước sẽ mất hẳn, cuối cùng các bạn hãy phủ thêm lớp sáp ngoài để bảo vệ cho xe là xong.

Trên đây là một số phương pháp giúp bạn xóa vết xước xe ô tô nông, nhẹ diện tích nhỏ mang lại hiệu quả cao. Trường hợp ô tô bị trầy nặng các bạn hãy mang ngay đến Techcar để kỹ thuật viên giỏi chuyên môn xử lý tốt nhất nhé. Khi giao xe cho Techcar bạn không cần phải lo ngại gì vì đơn vị sẽ “trả” lại cho bạn xế yêu với diện mạo hoàn hảo nhất.