}
×
Danh mục menu ×

Sơn ô tô

Sơn lại xe ô tô bị xước bao nhiêu tiền, có đắt không?

Lớp sơn xe ô tô rất dễ bị hư hỏng do nhiều tác động bên ngoài như trầy xước, va đập khi lái xe.Vậy sơn lại xe ô tô bị xước bao nhiêu tiền?

Sau một thời gian sử dụng, việc chiếc xe của bạn xuất hiện những vết trầy xước, xuống cấp là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt, điều kiện giao thông ở Việt Nam không lý tưởng, thường xuyên xảy ra tai nạn, va chạm khiến ô tô có thể bị trầy xước. Trong lúc này, việc sơn lại xe ô tô sẽ là lựa chọn lý tưởng. Dẫu vậy nhiều người thường thắc mắc sơn lại xe ô tô bị xước bao nhiêu tiền. 

Những thời điểm sơn lại xe ô tô bị xước hợp lý

Sơn lại khi xước xe

Thông thường sơn ô tô gồm 4 lớp sơn cơ bản gồm sơn sáng, sơn trung bình, sơn lót và sơn chống ăn mòn. Các vết trầy xước nếu có chỉ là những vết xước nhỏ nằm trên lớp sơn bóng và có thể loại bỏ bằng cách đánh bóng xe.

Nhưng khi lớp sơn xe bị trầy xước, diện tích rộng bị trầy xước nặng, lớp sơn lót, sơn lót, sơn chống ăn mòn và thân xe bị hư hỏng thì cần phải sơn lại. Tùy theo mức độ và kích thước vết xước mà chủ xe có thể quyết định sơn lại một phần hoặc toàn bộ xe.

Lớp sơn bên ngoài bị bạc màu, nứt nẻ

Sau 5 năm, màu sơn của xe thường giữ được vẻ đẹp nhưng sau đó bắt đầu phai màu và rạn nứt. 10 năm, lớp sơn xe xuống cấp nhiều hơn bong tróc. Tùy theo điều kiện vận hành của ô tô mà tuổi thọ của lớp sơn sẽ khác nhau. Để khắc phục, bạn cần sơn lại toàn bộ xe.

sơn ô tô bị xước

Có nhiều trường hợp buộc phải sơn lại xe ô tô

Chủ nhân muốn đổi màu xe

Ngoài 2 nguyên nhân khách quan trên, còn một nguyên nhân nữa khiến các chủ xe muốn “thay áo” cho chiếc xe của mình, đó là xuất phát từ sở thích và mong muốn. Có thể màu sơn xe còn rất đẹp nhưng chủ xe vẫn muốn thay đổi màu sơn xe sau một thời gian sử dụng để xe ô tô thêm thời trang, hợp mốt, hợp thời trang hoặc theo phong thủy.

Có những kiểu sơn lại xe ô tô thế nào?

Sơn dặm lại cho ô tô

Sơn ô tô (còn được gọi là sơn đường may) là sơn được áp dụng cho các bộ phận hoặc vị trí cụ thể trên xe chứ không phải toàn bộ xe. Loại sơn này dùng để sửa chữa những vết trầy xước nhỏ và tập trung ở một khu vực trên xe.

Ưu điểm của việc sơn lại là chi phí thấp hơn nhiều so với sơn lại toàn bộ xe. Thời gian sơn cũng ít hơn, có thể chỉ 1-2 ngày.

Công đoạn sơn dặm ô tô đòi hỏi trình độ pha và phun rất cao, vì người thợ cần có tay nghề và kinh nghiệm cao để pha màu mới với màu gốc và thay đổi độ đồng nhất. Trộn và phun không đúng cách có thể dẫn đến sơn không đồng đều và khó coi.

sơn ô tô bị xước

Sơn dặm buộc phải có những cách để ứng dụng cho phù hợp

Sơn lại toàn bộ xe ô tô

Sơn ô tô là phải trét lớp sơn cũ trước rồi mới sơn mới, tiêu chuẩn 4 lớp: sơn chống ăn mòn, sơn lót, sơn lót và sơn nhẹ. Có hai cách để vẽ toàn bộ là vẽ toàn bộ khung và vẽ ở bên ngoài.

Sơn ngoại thất đề cập đến sơn nơi có thể nhìn thấy bên ngoài của chiếc xe. Sơn full bao gồm sơn toàn bộ khung và thân xe (nội thất và ngoại thất).
Để sơn toàn bộ khung, bạn cần tháo tất cả các thiết bị, và trong cabin, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung và thân xe. Phương pháp này ít được sử dụng vì quy trình phức tạp, kỹ thuật cao và tốn nhiều thời gian, trừ khi thân xe bị hư hỏng nặng thì không cần thiết.

Sơn lại xe ô tô bị xước bao nhiêu tiền, có quá đắt không?

Nước sơn ô tô được ví như “chiếc áo” giúp tôn lên tối đa diện mạo tổng thể cho chiếc ô tô của bạn. Màu sắc của bề mặt sơn xe ô tô không chỉ ảnh hưởng thậm chí quyết định đến vẻ ngoài của xe mà còn có tác động không nhỏ đến giá trị của xe.

Nếu bạn muốn sơn lại xe ô tô của mình, câu hỏi đầu tiên là: Sơn lại hết bao nhiêu tiền? Giá sơn xe ô tô hiện nay sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: diện tích vết xước, xe bị trầy xước nặng hay nhẹ hay loại sơn mà bạn lựa chọn. Sau đây là bảng giá sơn xe của tiệm sơn xe cào sơn:

- Giá sơn cao cấp thường từ 1.000.000 vnđ đến 1.200.000 vnđ.
– Sơn cửa 700.000 – 1.000.000 VNĐ.
- Phí sơn ốp hông: 1.200.000đ - 7.000.000đ
- Sơn lại toàn bộ xe, giá dao động lớn, do nhiều hãng xe có những màu đặc biệt nên giá từ 10 triệu đến 20 triệu đồng.

Chi phí sơn lại xe ô tô phổ biến trên thị trường

Chi phí sơn lại xe phụ thuộc vào diện tích bề mặt bị hư hỏng. Hiện giá sơn một số bộ phận của ô tô (mui, cản trước, cửa, cốp, nóc…) thường rất rẻ, chỉ từ 400.000 - 1,5 triệu đồng. Nếu tính cả công đoạn sơn xe, chi phí sơn xe trung bình từ 8 triệu đến 12 triệu đồng, tùy thuộc vào loại sơn bạn cần. Còn nếu bạn muốn được tư vấn cụ thể việc sơn lại xe ô tô bị xước bao nhiêu tiền, đừng quên liên hệ với Techcar để được tư vấn.