}
×
Danh mục menu ×

Sơn ô tô

Những điều bạn cần biết về quy trình đánh bóng xe ô tô

Việc đánh bóng xe ô tô sẽ giúp loại bỏ các vết trầy xước, cũng như khuyết điểm trên xe, duy trì tính thẩm mỹ của sản phẩm. Vậy quy trình đánh bóng xe ô tô chuẩn được thực hiện như thế nào? 

Khi sử dụng xe ô tô sẽ khó tránh khỏi việc va chạm hay bị tác động xấu từ môi trường. Điều này sẽ khiến sơn xe bị trầy xước làm mất đi giá trị của xe, do vậy rất cần đánh bóng xe ô tô để duy trì nét đẹp ban đầu. Tuy nhiên quy trình đánh bóng xe ô tô cần được thực hiện đúng cách mới không làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của xe đem lại kết quả như mong đợi. Do vậy để nắm rõ quy trình và tránh các trường hợp xấu mọi người hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Khi nào mọi người nên đánh bóng xe ô tô?

đánh bóng xe ô tô

Vì sao bạn cần phải đánh bóng  xe ô tô

Sau một thời gian sử dụng chắc chắn xe của bạn sẽ gặp các vấn đề về việc xuống màu. Nếu không được chăm sóc đúng cách, sử dụng chất tẩy rửa mạnh càng khiến sẽ trông cũ đi hơn và ảnh hưởng đến độ bền của lớp sơn. 

Ngoài ra do va quẹt hay bị tác động từ những yếu tố bên ngoài như: cây quẹt đá dăm văng….sẽ khiến xe bị trầy xước sơn. Lúc này cần được xử lý ngay để tránh tình trạng xe bị oxy hóa, ảnh hưởng đến độ bền của xe. 

Việc đánh bóng xe ô tô sẽ giúp bạn xử lý sớm các vấn đề trên giúp giữ cho xế yêu của bạn luôn được sáng màu. Vừa duy trì tính thẩm mỹ của sản phẩm vừa tạo lớp bảo vệ giúp xe tránh được những tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Quy trình đánh bóng xe ô tô chuẩn

đánh bóng xe ô tô

Những bước thực hiện việc đánh bóng xe ô tô

Khi thực hiện đúng quy trình đánh bóng xe ô tô sẽ tạo ra một lớp bảo vệ giúp xế yêu của bạn luôn giữ được vẻ đẹp vốn có. Đặc biệt còn duy trì được tính năng sử dụng và tăng độ bền cho xe, nên các bạn hãy thật lưu ý các bước thực hiện sau:

Bước 1: Rửa và làm sạch xe

Đầu tiên bạn cần dùng nước và các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch các vết bụi bẩn bám trên xe. Nên tránh dùng chất tẩy rửa quá mạnh để không làm ảnh hưởng đến lớp sơn ngoài của xe. Và nên dùng khăn thật mềm, không dùng khăn thô, cứng để tránh gây trầy xước xe. 

Bước 2: Kiểm tra xe

Sau khi làm sạch xe bạn cần kiểm tra toàn bộ để xác định vị trí bị trầy xước, xuống màu để tiện cho việc đánh bóng của mình. Bạn có thể dùng đèn để kiểm tra các vết khuyết trên xe và đánh dấu kỹ chính xác vị trí. 

Bước 3: Xử lý bề mặt

Tiếp đến dùng giấy nhám mịn loại mỏng nhúng nước để làm sạch bề mặt xe ô tô. Sau đó dùng giấy nhám khô chà lên để phục hồi độ nhẵn cho sơn tại các khu vực xả nhám trước đó. Việc chà nhám cũng sẽ góp phần làm mất đi các vết trầy xước trên xe. 

Bước 4: Thoa xi đánh bóng 

Sau khi đã xử lý giấy nhám xong bạn sẽ dùng xi thoa đều lên khắp bề mặt xe và tại vị trí đã đánh dấu. Tiếp đến dùng dụng cụ chuyên đánh bóng để lướt qua một lượt trên toàn bộ bề mặt xe. 
Tiếp tục các bạn hãy phủ lên trên bằng 1 lớp nano sơn để bảo vệ lớp sơn cho xe giúp chúng được bền màu hơn. Mọi người nên sử dụng máy đánh bóng chuyên dụng và bánh mút để thực hiện các công đoạn cuối cùng trong quy trình đánh bóng xe ô tô.

Bước 5: Rửa sạch và lau khô

Sau khi thực hiện các bước trên mọi người sẽ tiến hành rửa lại xe ô tô với nước hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch hoàn toàn cho xe. Cuối cùng chỉ cần lau khô lại 1 lần nữa là bạn đã hoàn thành.

sơn xe ô tô

Đánh bóng xe ô tô – Giải pháp mang lại nét đặc trưng cho xế yêu của bạn

Qua đây có thể thấy quy trình đánh bóng xe ô tô rất cần thiết để đảm bảo xế yêu của bạn luôn được bảo vệ tốt nhất và duy trì độ bền đẹp. Nếu bạn e ngại về việc tự mình đánh bóng xe ô tô thì hãy để Techcar thay bạn thực hiện điều này. Với đội ngũ kỹ thuật giỏi, dịch vụ tốt Techcar đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.