}
×
Danh mục menu ×

Sửa chữa điều hòa ô tô

Bí quyết sửa chữa điều hòa xe Mercedes vừa nhanh vừa hiệu quả

Việc sửa chữa điều hòa xe Mercedes bị lỗi là điều mà rất nhiều người quan tâm vì chúng cần phải được khắc phục tốt. Có như vậy mới duy trì tính năng hỗ trợ từ thiết bị, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến máy điều hòa xe Mercedes bị lỗi, không còn làm mát và mang lại kết quả như mong đợi. Đặc biệt đối với dòng xe siêu xe Mercedes khi bất kỳ thiết bị nào hư đều phải cần có thợ lành nghề xử lý. Ngoài ra bạn cần phải nắm rõ về quy trình sửa chữa điều hòa xe Mercedes đúng chuẩn để có thể khắc phục hiệu quả, đảm bảo an toàn cho xế yêu của mình. 

sửa điều hòa xe mercedes

Đâu là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa điều hòa xe Mercedes

Các lỗi thường gặp cần phải sửa chữa điều hòa xe Mercedes

sửa chữa điều hòa xe mercedes

Một vài lỗi điều hòa thường gặp trên xe Mercedes

Lọc điều hòa bị bẩn

Nếu bạn đang bật điều hòa ở mức cao nhất mà vẫn không cảm thấy mát hoặc hệ thống làm mát kém thì có thể là do lọc gió điều hòa bị bẩn. Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn không vệ sinh gió lọc thường xuyên thì bụi bẩn sẽ bám vào gây nên kết tảng dày. Điều này sẽ khiến cho gió bị quẩn trong dàn lạnh mà không vào được ca-bin xe. 

Dàn nóng lạnh bị bẩn

Khi dàn nóng, lạnh bị bẩn thì khả năng làm mát sẽ không sâu, cùng với đó dàn nóng sẽ tỏa nhiệt kém khiến quá trình làm mát của gas bị giảm. Và khi dàn lạnh bị bẩn sẽ làm cho luồng không khí lạnh không được lan tỏa xung quanh để lùa vào khoang xe. 

Dàn nóng tản nhiệt không hiệu quả

Dàn nóng tản nhiệt không hiệu quả là một trong những nguyên nhân thường mắc phải khiến cho điều hòa xe Mercedes bị hư hại. Bởi dàn nóng của xe thường được đặt gần két làm mát, khi động cơ hay hộp số quá nóng sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của dàn nóng. 
Một khi dàn nóng tản nhiệt không tốt sẽ khiến áp suất gas tăng vượt mức quy định, hệ thống điều hòa sẽ tự động ngắt lốc lạnh nhằm bảo toàn cho hệ thống. Bên cạnh đó dàn nóng tản nhiệt không tốt cũng có thể do quạt gió dàn nóng bị bẩn. 

Pin lọc gas bị tắc

Sau thời gian sử dụng pin lọc gas sẽ bị bẩn, dẫn đến hiệu quả lọc không cao, dẫn đến tắc nghẽn gas lạnh. Điều này cũng chính là lý do khiến điều hòa ô tô xe Mercedes không thể hoạt động tốt.
Cách khắc phục, sửa chữa điều hòa xe Mercedes đúng chuẩn khi mắc lỗi

sửa chữa điều hòa xe mercedes tại hà nội

Chia sẻ cách sửa chữa điều hòa xe Mercedes

Lọc điều hòa bẩn

Đối với tình trạng lọc điều hòa bẩn cách khắc phục duy nhất chính là vệ sinh cho tấm lưới lọc được sạch nhất. Dựa theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, tấm lọc gió điều hòa cần được kiểm tra, vệ sinh và thay thế định kỳ thì mới duy trì khả năng làm mát tốt cho điều hòa.

Hệ thống nóng/lạnh bị bẩn

Nếu điều hòa Mercedes bị lỗi do dàn nóng/ lạnh bám bụi thì mọi người chỉ cần xịt rửa bằng nước hoặc các hóa chất chuyên dụng để làm sạch là được. Tuy nhiên mọi người cũng cần lưu ý không được dùng vòi xịt có áp lực lớn vì sẽ làm hư các thanh lá tản nhiệt. Vì chúng được làm bằng chất liệu nhôm, chúng khá mỏng nên không chịu được lực tác động mạnh. Và trong quá trình làm sạch mọi người cần phải thực hiện một cách cẩn thận nhất để tránh làm ảnh hưởng tới hệ thống điện của thiết bị. Tốt nhất bạn hãy nhờ các chuyên viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm để thực hiện công việc này nhằm tránh gây ảnh hưởng cho hệ thống.

Dàn nóng tản nhiệt kém

Khi điều hòa ô tô không làm mát sâu do thiếu gas lạnh, lúc này bạn cần kiểm tra nạp thêm gas hoặc thay gas mới để duy trì tính năng hoạt động tốt cho điều hòa. Một khi xe bị rò rỉ gas thì sau 1 tháng xe sẽ bị hết gas, khi áp suất giảm xuống dưới mức bình thường, công tắc áp suất thấp sẽ ngắt mạch, ngắt lốc lạnh hoạt động. Do đó việc kiểm tra định kỳ, xử lý tốt là điều rất cần các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm để thực hiện.

Pin lọc gas bị tắc nghẽn

Khi kiểm tra thấy điều hòa có pin lọc gas bị tắc nghẽn mọi người cần phải thay pin mới. Hoặc khi thay mới lốc lạnh mọi người cũng nên thay cả pin lọc gas để đảm bảo lốc lạnh mới duy trì hoạt động hiệu quả

nhất. Dựa theo khuyến cáo từ nhà sản xuất pin lọc gas điều hòa cần thay mới định kỳ sau 12 - 18 tháng sử dụng. 

Từ bài viết này bạn đã có thể nắm rõ được vài nguyên nhân dẫn đến hệ thống bị hư hại cũng như cách sửa chữa điều hòa xe Mercedes cơ bản. Nhưng để đảm bảo an toàn cho xế yêu của mình các bạn hãy đến ngay với Smartcar với đội ngũ kỹ thuật viên giỏi chắc chắn sẽ khắc phục tốt vấn đề mà bạn đang gặp phải.