}
×
Danh mục menu ×

Sửa chữa xe BMW

Trung tâm sửa chữa BMW

Để sửa chữa, bảo dưỡng một chiếc xe BMW cần sự am hiều, kinh nghiệm cùng sự kết hợp của các trang thiết bị công nghệ hiện đại. Không nhiều trung tâm sửa chữa có hội tụ đủ các điều kiện này, bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi quyết định đưa xe vào một trung tâm nào đó.

 

Bạn có biết Slogan của BMW?

The Ultimate Driving Machine” - “ Lái cỗ máy tối thượng”  Đây chắc chắn là lời nhắn nhủ từ hãng xe BMW đối với khách hàng của họ. Nếu bạn có một chiếc BMW, chắc hẳn bạn đã cảm nhận được sức mạnh và sự êm ái khi lái nó.

Để giữ được trải nghiệm lái mạnh mẽ và hoàn hảo đó thì chiếc xe của bạn cần được sửa chữa, bảo dưỡng định kì và đúng cách.

Sau đây là hướng dẫn của Smarcar Service để giúp bạn tối đa hóa tuổi thọ và hiệu suất của chiếc BMW. Chúng tôi muốn bạn yên tâm lái chiếc xe của mình và không cần lo lắng về các sự cố liên quan tới việc bảo dưỡng và sửa chữa xe.

Nếu bạn đang ở Hà Nội hoặc Đà Nẵng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng BMW tại Smartcar Service với kĩ thuật viên có chuyên môn cao được đào tạo bài bản với nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa BMW cùng các trang thiết bị công nghệ hỗ trợ sửa chữa hiện đại. Chúng tôi cũng có các tùy chọn phụ tùng chính hãng hoặc OEM chất lượng cao giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.

Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng BMW định kì:

Bảo dưỡng một chiếc xe cũng giống như duy trì sức khỏe cá nhân của bạn.

Cơ thể con người cần tập thể dục và dinh dưỡng hợp lý để sống khỏe, sống lâu. Và một cỗ máy cũng vậy, chiếc BMW của bạn cần được chăm sóc thường xuyên.

Xe của bạn có rất nhiều hệ thống khác nhau cần thiết để hoạt động chính xác. Mỗi hệ thống này được cấu thành từ nhiều phụ tùng. Và như chúng ta đã biết, tất cả các phụ tùng này cuối cùng đều hao mòn và hỏng hóc.

Do đó, điều quan trọng là chúng ta phải theo dõi sức khỏe của các phụ tùng theo khoảng thời gian đã định trước. Việc tuân theo lịch trình bảo dưỡng được khuyến nghị sẽ giúp tối đa hóa hiệu suất vận hành và giảm thiểu những hư hỏng không đáng có.

Trên xe BMW hiện đại được trang bị hệ thống CBS (nhắc lịch bảo dưỡng). Hệ thống này hoạt động dựa trên điều kiện thời gian và số Km đi được, sau đó thông báo cho bạn qua màn hình và đồng hồ táp lô.

Thay dầu:

Việc thay dầu phải được thực hiện sau mỗi 8.000-10.000km đối với xe BMW, bất kể nhà sản xuất tuyên bố về khoảng thời gian cần thay dầu lâu hơn.

Trong những năm gần đây, nhiều nhà sản xuất đã tăng khoảng thời gian thay dầu. Tuy nhiên, để nâng cao tuổi thọ động cơ, bạn nên thay dầu thường xuyên hơn so với khuyến nghị của hầu hết các nhà sản xuất.

Tại Smartcar Service, chúng tôi đề xuất thay dầu sau mỗi 8000km. Vì sao chúng tôi đề xuất điều này?

Chiếc BMW của bạn luôn hoạt động với một động cơ hiệu suất cực cao. Do phương pháp phân phối dầu đặc thù trong động cơ của BMW (sử dụng hệ thống cam thống minh Vanos) nên nếu lịch thay dầu không được tuân thủ thì sự cố với động cơ là điều hiển nhiên.

Kiểm tra động cơ:

BMW yêu cầu kiểm tra toàn bộ xe mỗi 30.000km và xe của bạn sẽ cảnh báo qua CBS khi đến hạn.

Bộ lọc gió động cơ:

BMW khuyến nghị thay lọc gió động cơ mỗi 30.000Km. Tại Smartcar Service, chúng tôi sẽ vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa miễn phí trong mỗi lần thay dầu động cơ. Lọc gió động cơ có nhiều bụi sẽ làm giảm lưu lượng khi nạp vào buồng đốt và gây giảm hiệu suất động cơ.

Dầu phanh:

Dầu phanh xe BMW của bạn nên được thay sau mỗi 40.000- 50.000Km hoặc 2-3 năm một lần tùy theo điều kiện nào đến trước.

Nước làm mát động cơ:

Nước làm mát nên được thay thế sau mỗi 40.000- 50.000Km hoặc bất cứ khi nào một bộ phận của hệ thống làm mát được thay thế. Các bộ phận của hệ thống làm mát bao gồm két nước, van hằng nhiệt, ống cao su, két làm mát dầu... Các mảnh vụn nhỏ hình thành theo thời gian trong hệ thống làm mát và nếu không loại bỏ, chúng sẽ làm tắc nghẽn và hạn chế dòng chảy của chất làm mát từ đó gây quá nhiệt cho động cơ. Nếu một bộ phận của hệ thống làm mát gặp sự cố, chúng tôi khuyên bạn nên xả hết nước và làm sạch toàn bộ hệ thống làm mát để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho toàn bộ hệ thống vì nhiệt độ sôi của mỗi dung dịch làm mát từ các nhà sản xuất là không giống nhau.

Bugi:

Việc thay thế bugi xe BMW tùy thuộc vào kiểu động cơ trên xe của bạn. Thông thường Smartcar Service khuyến cáo bạn nên thay bugi sau mỗi 60.000-80.000Km. Bugi đóng vai trò quan trọng trong việc động cơ hoạt động. Nếu bugi mòn hoặc bám cặn chúng sẽ đánh lửa yếu và không giúp đốt cháy hết hỗn hợp nhiên liệu trong buồng đốt, từ đó làm giảm hiệu suất động cơ.

Dây curoa:

Thay dây curoa BMW định kì là công việc cực kì cần thiết bởi tầm quan trọng của nó. Trên các động cơ hiện đại chỉ sử dụng duy nhất 1 dây curoa và dây này giúp dẫn động từ trục cơ tới các bộ phận quan trọng như máy phát, bơm trợ lực lái, lốc điều hòa, bơm nước làm mát động cơ. Nếu dây curoa đứt khi chiếc BMW của bạn chạy trên đường thì đồng nghĩa với việc bạn phải gọi cứu hộ. Smartcar Service khuyên bạn nên thay thế dây curoa sau mỗi 50.000-60.000Km

Dầu hộp số:

Hộp số thường sử dụng trên xe BMW là thương hiệu ZF. Tùy vào số cấp hộp số trên chiếc BMW của bạn, dầu số thay thế sử dụng thương hiệu BMW hoặc ZF đều được. Smartcar Service khuyến nghị bạn nên thay dầu số sau mỗi 60.000-80.000Km. Để thay dầu số hoàn toàn và triệt để cần sử dụng thiết bị thay dầu số tự động chuyên dụng.

Dầu phanh:

Dầu phanh của BMW phải là dầu tổng hợp toàn phần, và không quá quan trọng là thương hiệu gì, chỉ cần đáp ứng tiêu chuẩn DOT4.

Rotuyn, giảm xóc, cao su càng:

Do đường xá tại Việt Nam chưa thực sự tốt nên các bộ phận của hệ thống treo trên xe BMW cũng sẽ nhanh hư hỏng hơn. Thông thường sau 40.000Km xe BMW của bạn bắt đầu có những tiếng kêu lạ khi vào đường xóc là do các phụ tùng như rotuyn lái trong, rotuyn lái ngoài, rotuyn cân bằng, cao su càng A, cao su càng I, bát bèo giảm xóc... bắt đầu hư hỏng.

Để sửa chữa, bảo dưỡng một chiếc xe BMW cần sự am hiều, kinh nghiệm cùng sự kết hợp của các trang thiết bị công nghệ hiện đại. Không nhiều trung tâm sửa chữa có hội tụ đủ các điều kiện này, bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi quyết định đưa xe vào một trung tâm nào đó.

 

Smartcar Service thực sự là nơi bạn có thể đặt trọn niềm tin. Vì sao?

- Chúng tôi là những kĩ thuật viên chuyên sâu cho dòng xe BMW.

- Chúng tôi có đầy đủ các trang thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ việc sửa chữa xe BMW.

- Chúng tôi là đơn vị nhập khẩu trực tiếp các phụ tùng BMW chính hãng, OEM chất lượng cao thay thế cho xe của bạn. Từ đó, chi phí sửa chữa xe của bạn sẽ giảm đến mức tối đa.

- Sau cùng. Chúng tôi là một tập thể tận tâm, năng động, yêu & đam mê nghề.

Giúp xe bạn vận hành an toàn, êm ái là hạnh phúc của Smartcar Service chúng tôi!