}
×
Danh mục menu ×

Blog

Top 5 vấn đề về điện trên ô tô

Hệ thống điện trên ô tô của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xe của bạn chạy tốt như thế nào! Hệ thống điện trên xe của bạn bao gồm nhiều bộ phận và điều khiển mọi thứ từ cửa sổ và gương cho đến khởi động động cơ và sạc thiết bị của bạn. Có thể khá khó để xác định chính xác vấn đề về điện là gì, vì vậy đây là một số vấn đề phổ biến mà các trình điều khiển gặp phải hiện nay. Đây là một số vấn đề về điện hàng đầu mà người lái xe gặp phải và loại sửa chữa điện ô tô nào bạn có thể cần.

1. Máy phát điện hỏng

Một trong những vấn đề xe điện hàng đầu là một máy phát điện xấu. Máy phát điện ô tô của bạn là thứ sạc pin và cung cấp năng lượng cho hệ thống điện của bạn khi động cơ đang chạy. Việc sửa chữa điện ô tô này là rất quan trọng để có được vì một máy phát điện không tốt sẽ ngăn ắc quy sạc lại. Một dấu hiệu cho thấy máy phát điện của bạn bị hỏng là đèn pha bị mờ khi bạn đang lái xe trên đường.

2. Pin chết

Đây là một trong những vấn đề về điện ô tô phổ biến nhất mà người lái xe mắc phải. Vấn đề này không khó phát hiện vì động cơ xe của bạn sẽ không quay khi bạn xoay chìa khóa. Tuy nhiên, các bộ phận khác có thể vẫn hoạt động, bao gồm cả đèn ô tô của bạn. Một ắc quy xe chết là một sửa chữa dễ dàng. Chỉ cần một bước khởi đầu thuận lợi, và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu!

3. Vấn đề về bugi

Nếu xe của bạn bị rung lắc hoặc chạy không tải, có thể bugi của bạn bị lỏng hoặc bẩn cần thay thế. Sự cố về bugi là sự cố về điện của ô tô có thể ảnh hưởng đến cách ô tô của bạn lái. Nói chuyện với thợ máy của bạn để được sửa chữa điện ô tô cho vấn đề này ngay lập tức.

4. Cầu chì bị nổ

Đây là một vấn đề điện ô tô phổ biến khác mà bạn có thể gặp phải. Cầu chì bị nổ là một dấu hiệu nhanh cho thấy bạn đang cần sửa chữa điện ô tô! Hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra với thợ máy địa phương để đảm bảo đây là sự cố trước khi thay thế.

5. Cáp ắc quy cần thay thế

Một lý do khác khiến ô tô của bạn có thể không hoạt động hoặc khởi động là do dây cáp ắc quy của bạn. Cáp ắc quy của xe rất quan trọng đối với hệ thống điện của bạn, vì chúng là thứ kết nối trực tiếp ắc quy với hệ thống điện của bạn. Các cực của ắc quy có thể bị ăn mòn hoặc hoàn toàn không có điện cho xe của bạn.

Phải làm gì tiếp theo?

Những vấn đề này có vẻ quá sức vào lúc này, nhưng chúng sẽ được khắc phục nhanh chóng và dễ dàng khi được đưa đến các chuyên gia! Tất cả những vấn đề về điện ô tô này đều quan trọng và cần được sửa chữa để ô tô của bạn hoạt động tốt. Hãy gặp chúng tôi ngay hôm nay tại Harris Automotive nếu bạn đang ở khu vực Trung tâm Ohio! Chúng tôi rất muốn giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề này và đưa bạn trở lại con đường ngay lập tức.