}
×
Danh mục menu ×

Blog

Land Rover: Từ Series I đến Hậu vệ

Land Rover đã sản xuất nhiều mẫu xe thể thao đa dụng và chuyên dụng có lịch sử dài. Dưới đây là một số mẫu xe Land Rover cổ nổi tiếng:

Series I bắt đầu ra đời vào những năm đói kém của nước Anh thời hậu chiến, nơi vẫn còn phải phụ thuộc vào khẩu phần lương thực, khi Land Rover vẫn chỉ là Rover - một nhà sản xuất xe sedan sang trọng trong những năm trước chiến tranh đột nhiên thấy mình có rất ít tiền để tạo ra. một chiếc xe mới. Nhà sản xuất ô tô này đã bị thiệt hại đáng kể đối với nhà máy của mình ở Coventry trong các cuộc tấn công ném bom thời chiến nhưng có một cơ sở khác ở Solihull để họ có thể bắt đầu thu dọn các mảnh vỡ. Nhưng tất nhiên, vấn đề là họ không thể tiếp tục sản xuất ô tô hạng sang cho thị trường nội địa - đơn giản là không có đủ nhu cầu để tiếp tục sản xuất những mẫu xe thậm chí đã được cập nhật trước chiến tranh với những thay đổi tối thiểu. Và nhu cầu của thị trường nội địa Anh giờ đây đã khá khác biệt, vì người dân cần phương tiện đi lại cơ bản trong nền kinh tế bị thiệt hại.

Cảm hứng đến từ nước ngoài, đặc biệt là từ Hoa Kỳ. Tình cờ là người đứng đầu thiết kế của Rover, Maurice Wilks, có một chiếc Jeep của Quân đội Hoa Kỳ. Tất nhiên, mô hình của Willys là cơ bản nhưng nó vẫn là bước khởi đầu phù hợp và là nguồn cảm hứng. Nếu Rover có thể tạo ra thứ gì đó tương tự nhưng có một số tiện nghi của một chiếc ô tô hiện đại, thì chiếc xe đó có thể có tiềm năng đáng kể trong và ngoài nước, mang đến khả năng di chuyển đến mọi nơi và nội thất khép kín, hoàn thiện hơn một chút mà Willys còn thiếu. Và đó chính là chiếc 4x4 được dùng làm nguyên mẫu.

land rover cổ

Nhà sản xuất ô tô cho biết: “Năm 1948, Series I được đưa vào sản xuất hoàn toàn tại Solihull”. "Nước Anh thời hậu chiến đang phải vật lộn với tình trạng thiếu thép, mặc dù nhôm có nguồn cung dồi dào cho vỏ thân xe và đất nước này có năng lực sản xuất rộng lớn. Nguồn cảm hứng đến từ Spencer và Maurice Wilks, hai anh em đã giúp Công ty Rover có lãi trở lại trong thời kỳ đó." những năm 1930. Họ đã phát minh ra Land Rover như một phương tiện chủ yếu phục vụ cho công việc nông nghiệp và nông nghiệp. Họ không thể đoán trước được tác động toàn cầu mà chiếc xe của họ sẽ gây ra."
Loạt I (1948 - 1958)

Đối với mẫu xe đầu tiên, Rover đã sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 1,4 lít trước chiến tranh cùng với hộp số của nó. Chiếc xe sẽ cung cấp hệ dẫn động bốn bánh, vì vậy Rover phải tạo ra một hộp chuyển số mới từ đầu, tích hợp tính năng có thể ngắt kết nối bánh trước khi không cần di chuyển trên địa hình gồ ghề hoặc kết nối lại chúng theo yêu cầu. Rover cũng tăng cường động cơ, tăng dung tích lên 1.595cc cho chiếc xe tải nhỏ để đáp ứng nhu cầu dẫn động cả bốn bánh. Khi thiết kế thân xe, Rover đã lựa chọn các tấm thân bằng hợp kim nhôm phẳng, đơn giản được gắn vào khung thép trên khung thép. Trên thực tế, nhiều bộ phận đã được giữ thẳng và đơn giản nhất có thể để sản xuất chúng với chi phí rẻ hơn, bao gồm khung cửa ra vào và cửa sổ cũng như bản thân kính. Đặc điểm cong duy nhất, ngoài các tấm thân bằng nhôm lượn sóng, là chắn bùn phía trước mở rộng, có xu hướng che khuất đèn pha và lưới tản nhiệt khi nhìn từ bên cạnh.

Những chiếc xe tải Series I vẫn giữ kiểu dáng tiện dụng của Willys Jeep, nhưng Rover đã thiết kế một số tiện nghi sinh hoạt để làm cho những chiếc xe trở nên văn minh hơn và thu hút cả người mua tư nhân cũng như người mua công ty sẽ mua chúng theo lô. Chiếc xe mui mềm mới là một thành công bất ngờ khi tạo ra một số biến thể, bao gồm một chiếc xe bán tải và một mẫu xe thân xe Tickford sang trọng hơn - dù sao cũng sang trọng theo tiêu chuẩn thời đó. Công suất động cơ tăng lên theo thời gian khi động cơ 2.0 lít xuất hiện vào năm 1952. Chiều dài cơ sở dài hơn được giới thiệu vào năm 1954, nâng từ 80 inch lên 86, đồng thời bổ sung tùy chọn chiều dài cơ sở 107 inch cho biến thể Station Wagon. Chiều dài cơ sở lại được kéo dài vào năm 1957, lần này là dành cho các mẫu xe động cơ diesel, với phiên bản trục cơ sở ngắn có kích thước 88 inch trong khi phiên bản trục cơ sở dài được kéo dài lên 109 inch.

Loạt II (1958 - 1961)

Một thập kỷ sau khi ra mắt mẫu ban đầu, Series II đã ra mắt, đại diện cho một sự phát triển nhẹ nhàng của mẫu ban đầu với một số cải tiến kỹ thuật. Ở bên ngoài, Land Rover đã mất đi một số đường nét sắc sảo, có những đường nét hình hộp ít hơn một chút, nhưng những thay đổi lớn nằm ở bên dưới lớp vỏ, bao gồm rãnh rộng hơn để vào cua tốt hơn và ổn định trên đường. Độ cong của cửa vẫn là cách dễ dàng nhất để phân biệt các mẫu Series I và Series II - những chiếc xe Series II có bệ cửa sổ cong giúp mẫu xe có hình dáng ít hình hộp hơn.

Nhiều thay đổi hơn đã được đưa ra khi Series II ra mắt, bao gồm cả phần ốp sườn giúp thân xe có vẻ ngoài hoàn thiện hơn, nhưng ngoài ra, những thay đổi về mặt thẩm mỹ còn ở khía cạnh nhẹ nhàng hơn. Sự thay đổi lớn về hệ thống truyền động ngay từ đầu trong nhiệm kỳ của mẫu Series II là sự thay đổi về dung tích động cơ, lên tới 2,25 lít, tạo ra công suất 70 mã lực và mô-men xoắn 124 lb-ft. Động cơ diesel cũng có trong danh sách xuất hiện trong những năm Series I, nhưng nó chỉ cho công suất 51 mã lực.

Nhà sản xuất ô tô cho biết: “Tiếp theo là những thay đổi và vào năm 1958, Series II đã mang đến những cập nhật về thiết kế và động cơ mới, bao gồm cả động cơ diesel tiên tiến vẫn được sử dụng cho đến giữa những năm 1980”.

Series IIa đã giới thiệu một số thay đổi nhỏ về mặt thẩm mỹ, bao gồm cả việc giới thiệu muộn đèn pha được chuyển sang cánh gió - một tính năng đã ra mắt trên các phiên bản mẫu xe ở Bắc Mỹ. Những thay đổi lớn về mặt cơ học là sự ra mắt của động cơ xăng 2,6 lít cho một số biến thể thân xe của mẫu xe, cùng với việc bổ sung động cơ diesel 2,25 lít cho dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 2,25 lít vẫn là động cơ cơ bản. Nhìn chung, dòng II được nhớ đến là mẫu xe thực sự chắc chắn cuối cùng và là chiếc Land Rover cuối cùng có lưới tản nhiệt có thể được tháo ra và sử dụng để nướng thịt trên lửa - Series III không cung cấp tính năng nướng thịt tiện dụng này.

land rover cổ 2

Loạt III (1971 - 1985)

Thế hệ thứ ba của Land Rover tiếp tục với sự phát triển dần dần của mẫu xe hiện có, nhưng những thay đổi bên ngoài một lần nữa lại diễn ra ở khía cạnh tinh tế. Đèn pha di chuyển đến cánh trước trên tất cả các mẫu xe và lưới tản nhiệt phát triển thành hai hình chữ nhật chồng lên nhau dưới dạng dấu cộng – đây là cách dễ nhất để phân biệt Series III với các phiên bản trước đó. (Lưới tản nhiệt bây giờ cũng bằng nhựa, ngăn không cho dùng để nấu thịt trong bụi rậm).

Hộp số đồng bộ hóa hoàn toàn không phải là tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng xe, vì không phải tất cả các mẫu xe đều có hộp số này trước Series III và bảng điều khiển đã được cải tiến với bố cục hiện đại hơn, có bố cục thiết bị ở phía trước người lái thay vì ở trung tâm. Nội thất có một số trang trí sang trọng hơn nhưng không quá sang trọng, như Range Rover đã ra mắt trong thời kỳ chạy các mẫu xe Series III. Tuy nhiên, hương vị County ra mắt vào năm 1982, vào cuối nhiệm kỳ của Series III, đã bổ sung thêm một số tiện nghi sinh hoạt cho nội thất của mẫu Station Wagon.

Vào thời điểm này, sự đa dạng của các kiểu dáng thân xe đặc biệt đã phát triển đáng kể, cung cấp mọi thứ từ xe cứu hỏa nhỏ đến xe cứu thương, bên cạnh các mẫu xe điều khiển phía trước.

“Một phần sức hấp dẫn của Land Rover đến từ vô số biến thể được tạo ra từ nền tảng cơ bản, bao gồm các mẫu xe đa dạng như động cơ cứu hỏa, xe điều khiển chuyển tiếp giống xe tải, xe hái quả anh đào và thậm chí cả một chiếc xe lưỡng cư có khả năng nổi trên mặt nước”. hãng sản xuất ô tô cho biết.

land rover cổ 3

Hậu vệ (1983 - 2016)

Defender đã tiếp tục nơi Series III đã dừng lại, ban đầu được gọi là Land Rover 90 và Land Rover 110, đại diện cho hai biến thể trục cơ sở chính. Hai biến thể chiều dài cơ sở mới đã gia nhập dòng sản phẩm trong nhiệm kỳ của Defender, bao gồm cả chiếc 127, với chiều dài cơ sở tương ứng là 127 inch, nhưng cuối cùng lại được gắn nhãn là 130. Nhưng bản thân cái tên Defender đã không xuất hiện cho đến năm 1990.

Nhà sản xuất ô tô cho biết: “Vào thời điểm này, danh mục sản phẩm của Land Rover bao gồm Range Rover và Discovery mới ra mắt. Một cái tên mới phù hợp cho một loại xe trước đây chỉ được gọi bằng chiều dài trục cơ sở và số Series”.

Hầu hết các tấm thân xe được giữ lại từ phiên bản cũ, giờ đây có thêm phần mở rộng vòm bánh xe để có đường rộng hơn, nhưng bên dưới lớp da, những thay đổi lớn bao gồm nội thất sang trọng hơn, cùng với kính chắn gió một mảnh tương phản với hai tấm. -một mảnh của Series III và lò xo cuộn để mang lại cho hệ thống treo những đặc tính lái hiện đại hơn.

Lưới tản nhiệt và mui xe được thiết kế lại là điểm khác biệt chính về mặt thẩm mỹ so với Series III, một lần nữa thể hiện sự phát triển nhẹ nhàng của dòng xe. Một động cơ V8 3,5 lít từ thùng phụ tùng Rover lớn hơn đã được đưa vào dòng sản phẩm này, cùng với động cơ diesel 2,5 lít mới, nhưng trong suốt nhiều thập kỷ Defender vẫn được sản xuất, nó đã được cung cấp với số lượng lớn hơn nhiều biến thể động cơ như động cơ đến và đi.

Defender cũng là phiên bản cuối cùng của Series Land Rovers được bán ở Mỹ, khi Land Rover đưa mẫu xe này đến Mỹ một thời gian ngắn vào những năm 1990 trong bối cảnh bùng nổ xe SUV. Những mẫu xe đắt tiền nhắm vào thị trường Hoa Kỳ nhanh chóng biến mất, đảm bảo rằng chúng nhanh chóng trở thành những món đồ được ưa chuộng và cố gắng giữ được giá trị khá cao cho đến ngày nay do sự khan hiếm của các mẫu xe nhập khẩu tư nhân. Và chính trong khoảng thời gian này, bắt đầu từ những năm 1990, Defender đã phát triển từ một con ngựa thồ ở vùng nông thôn nước Anh thành một thứ gì đó xa xỉ ở quê nhà ở Anh và ở nước ngoài -- nó không còn là loại xe chạy trong trang trại tiện dụng ở hầu hết các thị trường nữa .

Chiếc Defender cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp ở Solihull vào tháng 1 năm 2016.

Nhà sản xuất ô tô cho biết: “Hơn hai triệu chiếc Land Rover và Defender dòng Series đã được sản xuất tại Solihull, Vương quốc Anh, kể từ năm 1948”. “Những gì bắt đầu chỉ đơn giản là một đường vẽ trên cát đã trở thành một trong những chiếc xe 4x4 mang tính biểu tượng nhất thế giới, được khen ngợi là phương tiện linh hoạt nhất hành tinh, có khả năng đưa chủ sở hữu đến những nơi mà các phương tiện khác không thể chạm tới.” ."