}
×
Danh mục menu ×

Blog

Dịch vụ sửa chữa hệ thống truyền tải ô tô

Hệ thống truyền động là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên ô tô của bạn. Nó cung cấp sức mạnh của động cơ tới các trục truyền động để cho phép động cơ tự di chuyển ở các tốc độ khác nhau. Như vậy, khi một vấn đề được tìm thấy, việc sửa chữa hộp số trở nên cần thiết.

Hệ thống truyền động là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên ô tô của bạn. Nó cung cấp sức mạnh của động cơ tới các trục truyền động để cho phép động cơ tự di chuyển ở các tốc độ khác nhau. Như vậy, khi một vấn đề được tìm thấy, việc sửa chữa hộp số trở nên cần thiết.

sửa chữa hệ thống truyền tải trên ô tô

GIỚI THIỆU VỀ HỆ THỐNG TRUYỀN TẢI

“Cầu nối” giữa động cơ và bánh xe ô tô của bạn được tạo thành từ nhiều bánh răng và cảm biến, đảm bảo năng lượng của động cơ truyền đến lốp xe mà không gặp trở ngại nào.

Bạn có thể không hoàn toàn hiểu những gì hệ thống truyền tải làm, nhưng bạn sẽ cảm thấy khi có vấn đề. Nếu nó hoạt động tốt, chuyến đi sẽ khá suôn sẻ. Nếu nó gặp sự cố, bạn có thể nghe thấy tiếng rít hoặc cảm thấy có gì đó không ổn.

Phần lớn điều này quay trở lại loại xe bạn có. Trong ô tô có hộp số tay, người lái xe sử dụng ly hợp và cần số để chuyển số theo cách thủ công, làm cho RPM (số vòng quay mỗi phút) tăng lên. Nếu đó là hộp số tự động, hệ thống sẽ tự chuyển qua các bánh răng khi xe tăng tốc hoặc giảm tốc. Trong cả hai trường hợp, hệ thống truyền động giúp kiểm soát lượng mô-men xoắn truyền qua lại giữa động cơ và các bánh xe.

Các vấn đề phổ biến bao gồm tiếng ồn lớn, trượt bánh răng và khó khăn hoặc chậm trễ khi sang số. Chất lỏng truyền cũng đóng một vai trò. Khi ô tô của bạn có đủ, chất lỏng sẽ giữ cho hệ thống truyền động mát hơn. Khi mức độ càng thấp, hệ thống càng dễ bị hư hại do nhiệt.

DẤU HIỆU CỦA SỰ CỐ TRUYỀN THÔNG

Làm thế nào để bạn biết có điều gì đó không ổn với hộp số ô tô của bạn? Hãy tìm các dấu hiệu sau:

Bạn có thể cảm thấy các bánh răng “trượt” từ bánh răng này sang bánh răng khác mà không có lý do hoặc sự thay đổi nào từ phía bạn. Đồng thời, xe không tăng tốc nhanh hoặc có vẻ như bị mất điện đột ngột. Bạn cũng sẽ nghe thấy âm thanh cao hơn phát ra từ động cơ.

Ô tô của bạn không sang số hoặc chuyển số khó khăn từ số này sang số khác, kèm theo tiếng thịch lớn hoặc tiếng lạch cạch. Đồng thời, chiếc xe của bạn phải vật lộn để đạt được tốc độ mong muốn. Bạn cũng có thể nhận thấy độ trễ bất cứ khi nào bạn sang số, với âm thanh tạm dừng hoặc quay vòng trước khi bạn có thể di chuyển xe.

Đèn kiểm tra động cơ bật sáng. Mặc dù dấu hiệu này không phải lúc nào cũng tuyệt đối, nhưng nó có thể cho biết rằng máy tính trên ô tô của bạn đang tạo mã lỗi liên quan đến hệ thống truyền động.
Bạn cảm thấy xe rung lắc hoặc nhận thấy nó “nhảy” khi bạn tăng tốc.

Có mùi khét phát ra từ dưới mui xe.
Bạn thấy chất lỏng rò rỉ dưới gầm xe.
Khi kiểm tra thấy dịch có màu đục hoặc đặc, kèm theo mùi hôi.
Chiếc xe sẽ không di chuyển.

DỊCH VỤ HỆ THỐNG TRUYỀN TẢI

Rò rỉ chất lỏng

Một phần quan trọng trong hệ thống truyền động của bạn, chất lỏng giúp kiểm soát nhiệt, bôi trơn và truyền lực. Rò rỉ giảm và tác động tiêu cực đến các chức năng này, dẫn đến hiện tượng kẹt giữa các bánh răng, giảm áp suất thủy lực, quá nhiệt hoặc hư hỏng toàn bộ xe. Trên thực tế, rò rỉ có thể là nguyên nhân đằng sau những vết trượt và nước dâng mà bạn cảm thấy.

Tại sao xe của bạn bị rò rỉ chất lỏng hộp số? Mặc dù có thể có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân thường là do miếng đệm chảo hoặc phốt trục bị hỏng.

Xả chất lỏng truyền

Ngay cả khi ô tô của bạn không bị rò rỉ, nó vẫn có thể cần xả nước để thay thế hoàn toàn chất lỏng cũ. Chất lỏng cũ hơn cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống của bạn, dẫn đến sự cố trượt và dịch chuyển.

Mặc dù nhiều người tranh luận về thời điểm nên thực hiện xả nước, nhưng có thể sẽ cần thực hiện sau mỗi 20.000 đến 60.000 dặm, tùy thuộc vào kiểu xe và năm sản xuất ô tô của bạn.

Thay thế Solenoids

Liên quan đến chất lỏng của bạn, các solenoid trong hệ thống truyền động của bạn hỗ trợ kiểm soát dòng chảy của nó và được cung cấp năng lượng trực tiếp bởi máy tính truyền động trên ô tô của bạn. Khi bộ phận này cần được thay thế, bạn sẽ thường gặp khó khăn khi chuyển số hoặc có thể thấy mình chuyển số quá mức để bù lại.

Sửa chữa, thay thế & xây dựng lại

Bỏ qua rò rỉ hoặc mức chất lỏng thấp cuối cùng có thể làm hỏng hệ thống truyền động của ô tô hoặc một số bộ phận. Hoặc, sau khi bạn đã lái xe gần 90.000 dặm, hao mòn bắt đầu ảnh hưởng đến hệ thống của bạn. Trong mọi trường hợp, hệ thống truyền dẫn của bạn có thể cần:

Sửa chữa: Thông thường đối với một bộ phận trong hệ thống, kỹ thuật viên sẽ tự sửa chữa bộ phận đó. Thật lý tưởng nếu hệ thống của bạn không bị hư hại đáng kể.
Xây dựng lại: Sửa chữa tốn kém hơn nhiều, giải pháp này bao gồm việc tháo rời và kiểm tra toàn bộ hệ thống truyền động trước khi thay thế bất kỳ bộ phận nào bị hao mòn, hỏng hóc hoặc hư hỏng.
Thay thế: Còn được gọi là "tái sản xuất", một hệ thống truyền dẫn mới hoặc được tân trang lại sẽ thay thế hệ thống hiện tại của bạn. Nói chung, điều này chỉ được khuyến nghị nếu toàn bộ hệ thống quá hư hỏng để sửa chữa hoặc xây dựng lại. Sau đó, một kỹ thuật viên cập nhật hệ thống truyền động mới về cài đặt gốc được tạo sẵn.

Bạn có gặp khó khăn khi chuyển số hoặc nhận thấy chất lỏng bị rò rỉ từ ô tô của mình không? Nó có thể là một vấn đề với hệ thống truyền dẫn. Để xe của bạn được kiểm tra, hãy đặt lịch hẹn ngay hôm nay!