}
×
Danh mục menu ×

Blog

7 mẹo chăm sóc xe cơ bản cho chiếc Mercedes-Benz AMG® của bạn

Đường đua ướt hay khô, nhanh hay chậm không có sự nhất quán rõ ràng nào khác ngoài thực tế là nó quá xa so với mức độ mong đợi của một đội đã giành được tám chức vô địch dành cho nhà xây dựng gần đây nhất và bảy trong số tám danh hiệu tay đua.

Nếu bạn lấy Hungary, nơi Mercedes đang đứng đầu, nó có khá nhiều góc dài 180 độ, vì vậy nếu bạn coi đó là điều tích cực thì có vẻ như khi chiếc xe có thời gian ổn định, nó sẽ tạo ra độ bám khá tốt. Hầu hết các mạch khác có góc ngắn hơn, vì vậy có vẻ như phần lớn vấn đề của nó là ở đầu vào. Điều này cũng có thể là do hệ thống phanh không ổn định.

kiến thức xe mercedes

Đối với người lái xe, phanh và vào cua là nơi họ có được sự tự tin và đây là điều cho phép họ tăng tốc độ khi vào cua.

Sau cuộc đua tại Spa, Wolff đã đưa ra một số nhận xét thú vị về “sự thay đổi lớn về hiệu suất mà chúng tôi thực sự không thể vượt qua” và đề cập đến các lĩnh vực không tương quan từ mô phỏng đến đường đua.

Đáng chú ý nhất, anh ấy thừa nhận “chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc chạy chiếc xe mà chúng tôi tin rằng nó cần phải chạy để tận dụng tối đa lực xuống và đây là lý do tại sao chúng tôi đã sai về mặt khái niệm”.

Đó là vấn đề đã rõ ràng từ lâu và thật bất ngờ khi Mercedes đã không đi theo hướng của Red Bull và Ferrari bằng việc mở một phần mép sàn hoặc thay đổi chi tiết mép sàn để kết hợp đường hầm.

Việc kết hợp một đường hầm ở khu vực chân của tầng dưới giống như đường hầm mà các đội đã sử dụng ở khu vực chân của tấm cuối cánh trước trong nhiều năm. Nó cho phép luồng không khí giữa bề mặt cơ thể và đường đua. Luồng không khí này cho phép niêm phong giống như một công tắc điều chỉnh độ sáng. Không có nó, việc niêm phong là tốt hoặc xấu – đơn giản là không có khoảng ở giữa.

Đôi khi có vẻ như Mercedes quá vui vẻ khi gắn bó với những gì mình có và hy vọng tìm ra một giải pháp kỳ diệu – và trong khi điều đó vẫn tiếp tục phàn nàn về điều đó cũng như việc những hãng khác hẳn đã khai thác vùng xám trong các quy định đã cho phép họ làm như thế nào sống với những vấn đề.

Tôi không chắc Mercedes thực sự có thể dự đoán hiệu suất trong tương lai của mình bằng các công cụ mà nó có. Đối với năm 2022, Mercedes đã nhanh chóng vào thứ Sáu tại Barcelona và thực sự không biết tại sao, nó đã đạt được cột mốc ở Hungary và thực sự không biết tại sao, còn ở Spa thì chậm và thực sự không biết tại sao. Tại Monza, một lần nữa Mercedes lại chạy chậm nhưng bạn có thể cho rằng vòng đua đó là một ngoại lệ và đội chỉ đơn giản là không vượt lên dẫn đầu.

Bây giờ là lúc bạn thực sự cần hiểu rõ mình đang ở đâu và sẽ đi theo hướng nào cho mùa giải tới. Để cho phép bạn làm được điều đó, mô phỏng đã trở thành một công cụ phổ biến. Đã qua rồi cái thời có cảm giác tốt và đi theo con đường đó. Từ những gì chúng ta đã thấy cho đến nay trong mùa giải này, Mercedes không ở vị trí đó với các công cụ mô phỏng để dự đoán hiệu suất của mình.

Bây giờ là giữa tháng 9 và nếu đây là một trong những mùa bình thường của nó thì bây giờ nó sẽ đưa ra những quyết định lớn về kiến trúc chính của chiếc xe 2023. Để đưa ra những quyết định đó, bạn cần tự tin vào công cụ của mình. Nếu họ không làm điều đó thì sau này sẽ có những thỏa hiệp trong quá trình thiết kế và sản xuất.

Phát biểu sau Monza, giám đốc kỹ thuật Mike Elliott cho biết giải Grand Prix Ý cuối tuần đã diễn ra đúng như những gì Mercedes mong đợi. Một lần nữa, cuộc nói chuyện là của sự hiểu biết.

“Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để cải thiện hiệu suất và chúng tôi đã dần dần làm được điều đó trong suốt mùa giải nhưng chúng tôi cũng đang cố gắng hiểu rõ lý do tại sao một số mạch nhất định tốt cho chúng tôi và một số mạch nhất định không tốt cho chúng tôi ,” Elliott nói.

“Công việc bắt nguồn từ đó đã mang lại cho chúng tôi một công cụ cho phép chúng tôi dự đoán khá nhiều về vị trí của mình, vì vậy chúng tôi biết rằng khi tham gia Monza, đó sẽ là một chặng đường thử thách hơn. Nó sẽ giống một chút như chúng tôi đã thấy ở Spa và ít giống như chúng tôi đã thấy ở Zandvoort và Budapest.

“Nói như vậy, với chiếc xe mà chúng tôi có, việc đưa nó trở lại vị trí thứ ba và thứ năm, tôi nghĩ đó là một kết quả tốt cho chúng tôi. Nó cho thấy rằng chúng tôi đã vận hành chiếc xe rất tốt, các tài xế đã tận dụng tối đa khả năng của nó. Với vị trí của chúng tôi với chiếc xe, tôi nghĩ tôi không thể yêu cầu gì hơn thế.”

Có một điều tôi đồng ý ở đây là đội đua, các kỹ sư vòng đua và các tay đua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vào ngày Chủ nhật. Nếu Mercedes có một chiếc xe thực sự có thể vượt qua vòng loại tốt hơn một chút và hiểu lý do tại sao, thì chiến thắng trong cuộc đua sẽ nằm trong tay mà không có bất kỳ câu hỏi nào.

Tôi cho rằng điều đó chỉ chứng minh điều mà tất cả chúng ta đã biết trong nhiều năm: hiệu suất của ô tô là rất quan trọng. Đó là những gì chúng ta đã thấy với thành công của Red Bull 2010-2013 và thành công của Mercedes từ 2014-21. Bây giờ chúng ta có thể đang chứng kiến ​​một loạt thành công mới với Red Bull, hoặc ít nhất là Max Verstappen, vào năm 2022 và hơn thế nữa. Trong trường hợp của Ferrari, nó có một chiếc xe nhanh nhưng lại mắc quá nhiều lỗi trong ngày đua.

Dựa trên tất cả những điều này, một trong những câu hỏi lớn của tôi là liệu Mercedes có sẵn sàng chấp nhận chi