}
×
Danh mục menu ×

Blog

15 chiếc Porsche đẹp nhất mọi thời đại

Trong số các hãng sản xuất ô tô tốc độ cao, Porsche là hãng đóng vai trò quan trọng. Với lịch sử lâu đời trong việc chế tạo những chiếc xe đua giành chiến thắng và những tay đua đường trường tài năng, Porsche sản xuất một số mẫu xe thể thao nhanh nhất và đáng mơ ước nhất trên thế giới. Nhiều chiếc xe trong số này là biểu tượng của ngành và các đội đua của họ đã nhiều lần giành chiến thắng tại các vòng đua trên toàn cầu.

 

Kể từ đầu thiên niên kỷ mới, Porsche cũng đã lấn sân sang thị trường xe hơi hạng sang. Nó đã chỉ ra rằng kinh nghiệm và kỹ năng trong việc phát triển những chiếc xe nhanh và cảm giác lái thú vị có thể chuyển thành việc tạo ra những cỗ máy sang trọng nhưng vẫn giữ được tinh thần của một chiếc xe thể thao hiệu suất cao. Người sáng lập công ty hiện đại, Ferdinand "Ferry" Porsche, đã thể hiện khả năng thiết kế ô tô thành thạo ngay từ khi còn nhỏ và có thể đã được hưởng lợi từ cha mình, ông cũng là Ferdinand Porsche, người đã thiết kế một trong những chiếc ô tô bán chạy nhất mọi thời đại, Volkswagen Beetle. . Nền tảng của chiếc xe này, động cơ bốn phẳng, đối xứng theo chiều ngang được gắn ở phía sau là một cấu hình vẫn tồn tại cho đến ngày nay trên tất cả các mẫu xe Porsche 911. Mặc dù có rất nhiều mẫu xe Porsche dành cho đường phố và đường đua để bạn lựa chọn nhưng đây là 15 mẫu xe tốt nhất trong số đó.

1964 Porsche 901

Porsche đã đạt được thành công chủ yếu với chiếc xe đầu tiên của mình, chiếc 356. Nhưng sau hơn một thập kỷ sản xuất, chiếc 356 đã có tuổi thọ khá lâu, vì vậy Porsche cho rằng đã đến lúc tạo ra một mẫu xe mới. Người kế nhiệm không phải là 911 như nhiều người nghĩ. Mẫu xe kế nhiệm là 901. Nó lấy ý tưởng cơ bản của 356 và nâng cấp về nhiều mặt trong khi vẫn giữ lại một số đặc điểm nổi bật của nó, chẳng hạn như động cơ gắn phía sau. Tuy nhiên, trước khi có cơ hội sản xuất dù chỉ 100 chiếc, nhà sản xuất ô tô Pháp Peugeot – và thực tế là cả nước Pháp nói chung – đã lên tiếng phản đối. Người Pháp không có vấn đề gì với việc người Đức sản xuất ô tô, bất chấp lịch sử tồi tệ gần đây giữa họ. Họ gặp vấn đề với việc người Đức nghĩ rằng họ cao và hùng mạnh đến mức có thể đặt tên cho một chiếc ô tô bằng cách sử dụng ba con số với số 0 ở giữa.

top xe porsche co 2

Peugeot đã tuyên bố áp dụng quy ước đặt tên đó ở Pháp và thúc đẩy Porsche đổi tên chiếc 901. Lịch sử cho thấy người Pháp đã làm theo cách của họ và Porsche đã đổi tên chiếc xe của mình là 911 (thông qua Motor Trend). Mặc dù chưa có nhà sử học nào suy đoán rằng điều này đã ngăn chặn một cuộc chiến tranh thế giới khác, nhưng có thể việc giải quyết cuộc khủng hoảng này là lý do khiến mối quan hệ giữa Pháp và Đức tiếp tục tốt đẹp cho đến thời hiện đại. Có thể tránh được chiến tranh thế giới khiến 901 trở thành một chiếc Porsche tuyệt vời

1900 Lohner-Porsche Hybrid

xe porsche cổ 2

Porsche 918 hiện đại là một kiệt tác công nghệ cao với sức mạnh to lớn từ hệ thống truyền động xăng và điện, nhưng đây không phải là chiếc Porsche đầu tiên sử dụng hệ thống như vậy. Theo công ty Porsche thời hiện đại, mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là một chiếc xe của công ty ô tô Porsche, nhưng chiếc 1900 Lohner-Porsche hybrid được thiết kế và chế tạo bởi chính Ferdinand Porsche.

Vào đầu thế kỷ 20, ô tô điện phổ biến hơn hầu hết mọi người có thể biết, và Porsche đã sử dụng điều này cho chiếc ô tô đầu tiên của mình. Tuy nhiên, ngay sau khi tạo ra nó, ông đã bổ sung thêm một động cơ xăng để sản xuất điện làm quay các động cơ gắn ở bánh trước. Điều này khiến nó trở thành chiếc xe hybrid xăng-điện đầu tiên trước Prius gần một thế kỷ. Mặc dù chiếc xe này có thể không nhanh, hấp dẫn hoặc thoải mái, nhưng nó là sự sử dụng cực kỳ thông minh của công nghệ rất sớm và điều đó khiến nó trở thành chiếc xe hybrid tốt nhất – năm 1900.

Porsche 911 Targa 1966

Những năm 1960 là thập kỷ mà chính phủ già nua xấu tính quyết định tận dụng niềm vui của việc chế tạo ô tô bằng cách làm cho chúng an toàn hơn trên đường cao tốc của Mỹ. Với việc người tiêu dùng, cũng là cử tri, đang yêu cầu các nhà sản xuất ô tô làm cho ô tô an toàn hơn, Quốc hội đã phải hành động bằng cách tạo ra một loạt các quy định gây ồn ào để cản trở những ngày nhanh chóng và vui vẻ của kỷ nguyên xe cơ bắp. Với những quy định này, khả năng những chiếc xe thú vị nhất sẽ bị loại bỏ, xe mui trần. Như Motor Trend lưu ý, khả năng xảy ra quy định như vậy đã thúc đẩy các nhà sản xuất phản ứng.

top xe porsche cổ 3

Người Đức, vốn là những người có kỹ thuật xảo quyệt và thông minh mà chúng tôi biết và yêu quý, đã nghĩ ra một kế hoạch lén lút để chế tạo một chiếc ô tô có thể an toàn theo quy định của cơ quan quản lý trong khi vẫn giữ được tinh thần vui vẻ và tự do của chiếc xe thể thao mui trần, 911 Targa. Theo Hemmings, Porsche gọi nó là “chiếc xe mui trần an toàn”. Ở mẫu xe đầu tiên, chiếc xe có thanh cuộn tổng thể rộng với phần tháo rời phía trước và cửa sổ gập kiểu mui trần ở phía sau. Thủ thuật kỹ thuật nhỏ này không chỉ làm hài lòng các cơ quan quản lý mà còn tạo ra một biểu tượng về phong cách ô tô Đức mà chúng ta vẫn yêu thích cho đến ngày nay.

Porsche 911 Turbo 1975

Đến năm 1975, 911 đã tồn tại được hơn một thập kỷ. Mặc dù có một số chỉnh sửa về kiểu dáng và hiệu suất, nhưng nó vẫn giữ được phần lớn những đặc điểm khiến chiếc xe nguyên bản trở thành một chiếc xe tốt và những điểm khiến nó được người mua ưa chuộng. Nó nổi tiếng trong và ngoài đường đua và có mức giá cao vì đây là một chiếc xe hiệu suất thực sự với sức mạnh công nghệ cao và nội thất đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, vào cuối những năm 1970, Porsche đã gặp phải trở ngại trong việc tìm cách tận dụng thêm sức mạnh từ động cơ 6 xi-lanh phẳng làm mát bằng không khí nhỏ treo ở phía sau xe.

porsche cổ 3

Đối với mẫu xe đời 1975, các kỹ sư của Porsche đã cố gắng tìm chỗ trong khoang động cơ chật hẹp cho cảm ứng cưỡng bức bằng bộ tăng áp. Theo nhà sản xuất, điều này đã mang lại cho mẫu 911 năm 1975 công suất 260 mã lực từ động cơ V6 3.0 lít, tăng gần 100 mã lực so với mẫu xe cao cấp nhất của năm trước. Mẫu Turbo đã trở thành mẫu 911 được sản xuất thường xuyên hàng đầu từ năm 1975 và Porsche đã cải tiến so với phiên bản gốc kể từ đó, bao gồm cả việc bổ sung bộ làm mát khí nạp vào năm 1977.

Porsche cayenne 2003-2022

Đối với những người theo chủ nghĩa thuần túy Porsche 911, việc đưa Porsche vào danh sách "tốt nhất" là một điều bất kính. Vâng, nó gây tranh cãi, nhưng không phải là không có giá trị. Là nhà sản xuất độc quyền xe thể thao tốc độ cao, Porsche chưa bao giờ là nhà sản xuất ô tô có sản lượng lớn. Bất cứ ai có bằng kinh doanh ở trường cao đẳng cộng đồng đều biết rằng việc kiếm lợi nhuận từ các thị trường ngách có khối lượng thấp là rất khó. Porsche đã trải qua những thăng trầm về tài chính trong suốt lịch sử của mình, thường xuyên có nguy cơ phá sản. Với những khó khăn thường xuyên xảy ra như vậy và thuộc quyền sở hữu của ông trùm ô tô Volkswagen, Porsche đã nỗ lực thu hút những người đam mê Porsche ở khắp mọi nơi nắm giữ viên ngọc quý của họ bằng cách tạo ra không chỉ một chiếc xe gia đình mà còn là một chiếc SUV!

top xe porsche

Motor Trend thừa nhận sự lo lắng này vì nó trái ngược với điều mà mọi kẻ hợm hĩnh Porsche ở khắp mọi nơi đều nghĩ rằng nhà sản xuất ô tô đi nhanh đáng kính của họ nên làm. Tuy nhiên, việc tạo ra thứ hóa ra là một chiếc xe gia đình có khả năng hoạt động và đáng tin cậy đã cho phép Porsche nỗ lực nhiều hơn để sản xuất quỹ ủy thác đồ chơi nhanh và vui nhộn mà trẻ em muốn mua. Với sự thành công liên tục của Porsche, Porsche đã có thể tiếp tục tạo ra những kiệt tác kỹ thuật nhằm thỏa mãn mong muốn của những người giàu có trong việc tìm kiếm giá trị từ những chiếc xe họ lái, và điều đó khiến nó trở thành một chiếc xe tuyệt vời.

Porsche 918 Spyder 2013-2015

Được giới thiệu vào năm 2013 và được sản xuất chỉ trong 2 năm, 918 đại diện cho bước đột phá mới nhất của Porsche vào thế giới chế tạo siêu xe độc quyền. Sử dụng bí quyết kỹ thuật cùng với nhiều năm kinh nghiệm chế tạo ô tô, Porsche đã tạo ra một chiếc ô tô hiệu suất cao vượt trội, vượt qua mọi giới hạn về khả năng của một chiếc ô tô. Tuy nhiên, 918 vẫn giữ được kiểu dáng dè dặt và hấp dẫn nhất định mà Porsche nổi tiếng.

top xe porsche 6

Porsche rất muốn khoe khoang về nhiều tiến bộ công nghệ trong việc quảng bá chiếc xe này khi được giới thiệu. Ý tưởng tạo ra một trong những chiếc xe nhanh nhất đang được sản xuất trong khi vẫn duy trì lượng khí thải CO2 thấp và hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao là ý tưởng độc đáo trong số các siêu xe thường được biết đến là một trong những mẫu xe tiêu thụ nhiên liệu nhiều nhất trên đường. Tuy nhiên, tác động tổng thể đến môi trường có thể vẫn không đáng kể khi tổng sản lượng sản xuất của 918 chỉ là 918 chiếc.

Tuy nhiên, Porsche vẫn có cơ sở để tự hào khi chiếc xe được trang bị động cơ V8 4,6 lít hút khí tự nhiên, công suất 608 mã lực được tăng cường bởi hai động cơ điện cho tổng công suất là 887, như SlashGear đã báo cáo trước đây. Điều này khiến nó trở thành một trong những chiếc xe mạnh mẽ nhất được sản xuất cũng như là một trong những chiếc xe có công nghệ tiên tiến nhất. Hệ thống truyền động hybrid được trang bị các thiết bị điện tử để giúp duy trì toàn bộ sức mạnh đó trên đường. Với mức giá gần 1 triệu USD và số lượng sản xuất hạn chế, chiếc xe này sẽ nằm ngoài tầm tay của hầu hết mọi người trong nhiều năm tới.

1986-1988 Porsche 959

Đáng buồn thay, giải đua Nhóm B mà chiếc 959 được chế tạo đã không tồn tại vào thời điểm chiếc xe đã sẵn sàng (thông qua AutoSport). May mắn thay, chiếc xe vẫn được sản xuất và nó có công nghệ tiên tiến đi trước thời đại nhiều năm. Nhiều thiết bị hỗ trợ lái xe mà chúng ta sử dụng trên những chiếc ô tô hiện đại có thể đã bắt đầu từ chiếc 959. Đây là một trong những chiếc ô tô đầu tiên được điều khiển bằng máy tính mọi thứ, từ quản lý nhiên liệu và tia lửa đến hệ thống treo và bộ dẫn động bốn bánh. Chiếc xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh phẳng, dung tích 3.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 444 mã lực.

top 7 xe porsche

Hiệu suất, theo ghi nhận của Jalopnik, bao gồm các số liệu như thời gian tăng tốc 0-60 mph trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 196 mph. Đó là những số liệu thống kê ấn tượng cho ngày hôm nay, nhưng chúng đã thuộc về thế giới khác vào cuối những năm 80. Chiều cao xe được điều chỉnh điện tử cũng như phân chia mô-men xoắn từ trước ra sau trên hệ dẫn động AWD. Hơn nữa, mặc dù có tốc độ và khả năng vận hành tối đa, Car and Driver nhận thấy chiếc xe này vẫn được cải tiến một cách hài lòng và thoải mái đối với người lái xe thông thường hàng ngày. Trên hết, chiếc 959 được chế tạo dựa trên kiểu dáng 911 hiện có và bổ sung các hiệu ứng khí động học để tạo nên một chiếc siêu xe thực sự ấn tượng không thể nhầm lẫn là Porsche.

1964-1965 Porsche 356C

356 là chiếc xe khởi đầu tất cả cho công ty có tên chính thức là Dr.-Ing. h.c. F. Porsche AG, thường được gọi đơn giản là Porsche. Đạt được thành công trong và ngoài đường đua, Porsche 356 nhanh chóng trở thành mẫu xe được ưa chuộng đối với những ai đang tìm kiếm một chiếc xe thể thao nhanh nhẹn, vui nhộn và hấp dẫn. Thông tin chi tiết từ Cơ quan đăng ký Porsche 356 cho biết nó được xây dựng dựa trên cấu trúc tương tự như VW Beetle.

top xe porsche

Chiếc 356 sử dụng động cơ bốn xi-lanh phẳng làm mát bằng không khí, nhưng tăng gấp đôi số lượng bộ chế hòa khí và nâng cấp đầu, cam và van. Trong những năm qua, chiếc xe đã được cập nhật một vài lần cho đến khi chiếc tốt nhất của dòng, 356C, được giới thiệu vào năm 1964. Mặc dù chiếc 911 mới đã được đưa vào sản xuất nhưng nhu cầu về chiếc 356 vẫn còn và Porsche vẫn tiếp tục cung cấp nó cho đến năm 1966. .

356C thường được coi là đáng mơ ước nhất vì nó cũng là loại mạnh nhất trong nhóm. Tạo ra công suất khổng lồ 130 mã lực từ động cơ 4 camera, chiếc Porsche nhỏ bé hoạt bát mang lại trải nghiệm lái thú vị và nhanh chóng trở thành một khoản đầu tư tài chính xứng đáng cho một chiếc xe cũng được sắp xếp hợp lý với một số mẫu đang bán chạy – như chiếc này được liệt kê bởi Mang theo Đoạn giới thiệu - với giá lên tới một phần tư triệu đô la.

1972-1973 Porsche 911 Carrera RS 2.7

Việc Porsche giới thiệu mẫu 911 đã chứng tỏ là một lựa chọn đúng đắn, bằng chứng là hãng này vẫn tiếp tục sản xuất cho đến ngày nay. Mặc dù nguyên bản là một chiếc xe thể thao hấp dẫn, thú vị khi lái và khá mạnh mẽ nhưng người mua lại muốn nhiều hơn thế. Porsche đáp lại bằng phiên bản hiệu suất cao đầu tiên của 911 với Carrera RS. Theo nhà sản xuất, biệt danh Carrera đã được Porsche sử dụng trước đây, nhưng điều này bắt đầu truyền thống lâu đời về việc đặt tên cho các mẫu xe 911 cao cấp.

top xe porsche 9

Nguồn gốc của Carrera là Porsche sẽ chế tạo một chiếc xe có thể tham gia cuộc thi nhưng cũng có thể lái trên đường phố, theo Siêu xe. Porsche đã nỗ lực đáng kể trong việc chế tạo động cơ để đạt công suất cao và chú ý tỉ mỉ đến việc tiết kiệm trọng lượng. Những món đồ thừa như tấm che nắng đã được loại bỏ và tay nắm cửa thay thế bằng dây đeo. Bất cứ thứ gì người ta có thể sống thiếu đều được loại bỏ để giảm bớt số gam khỏi tổng trọng lượng. Chắn bùn được làm loe ra để chứa lốp rộng hơn và hệ thống treo được điều chỉnh nhằm nỗ lực giữ cho chiếc xe chắc chắn và bám sát đường đua nhất có thể. Kết quả cuối cùng là một tay đua cuối tuần thực sự xuất sắc với vẻ ngoài điển trai và một di sản tiếp tục định hình thương hiệu Porsche tại các phòng trưng bày ngày nay.

1987-1991 Porsche 944 Turbo S

Thuộc tính lớn nhất của 944 là ở phong cách của nó. Đó là một chiếc xe đẹp với kiểu dáng dứt khoát của thập niên tám mươi và vẫn là một chiếc xe GT hấp dẫn và đáng mơ ước. Bản thân 944 là một sự phát triển từ 924, chiếc xe có động cơ đặt trước đầu tiên của Porsche và chiếc xe mới hơn đã cải tiến đáng kể về kiểu dáng. Tuy nhiên, là xe 4 xi-lanh nên 944 luôn thiếu sức mạnh. Theo Motor Trend, dòng xe 944 khởi đầu với công suất khoảng 150 mã lực từ động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, làm mát bằng nước. Nó được hưởng lợi từ việc phân bổ trọng lượng cân bằng bằng cách đặt hộp số ở phía sau xe và những chiếc 944 hoạt động tốt khi qua các khúc cua.

top xe porsche 10

Porsche cuối cùng đã tăng sức mạnh bằng cách bổ sung động cơ tăng áp vào năm 1986, nâng con số lên 217. Đây vẫn là những con số khiêm tốn so với tiêu chuẩn ngày nay nhưng đáng nể đối với thời đại. Tuy nhiên, chiếc 944 thực sự tỏa sáng là Turbo S. Road and Track nêu chi tiết những nâng cấp so với mẫu Turbo tiêu chuẩn với động cơ tăng áp lớn hơn, lốp rộng hơn, giảm xóc Koni có thể điều chỉnh và phanh Brembo. Công suất đầu ra đã được tăng lên mức 247 mã lực mang tính cạnh tranh hơn nhiều và khiến 944 Turbo S trở thành một trong những chiếc xe thể thao tốt nhất của thập niên 80. Hơn nữa, trong khi giá cả đang tăng lên, những chiếc ví dụ đẹp, chẳng hạn như chiếc này trên Mang theo xe kéo, vẫn có thể có giá khoảng 20.000 USD. Đó là ít hơn hàng chục nghìn đô la so với mức thông thường để có được một chiếc Porsche turbo cổ điển và khiến nó trở thành một lời giới thiệu tuyệt vời về thương hiệu.

1996-1998 Porsche 911 GT1

Nếu bạn điều hành một công ty ô tô nổi tiếng với việc sản xuất một số mẫu ô tô nhanh nhất, để tạo được tiếng vang, bạn phải tạo ra một chiếc ô tô có tốc độ cực nhanh. Porsche có lịch sử làm điều này và trong những năm 1990, chiếc xe đó là 911 GT1. Mặc dù chiếc xe được gọi là 911 nhưng nó thực sự không có nhiều điểm chung với phiên bản sản xuất. Porsche đã tạo ra nó vào thời điểm các nhà sản xuất siêu xe khác đang tung ra đủ loại xe điên rồ. Đây là thời điểm chúng ta nhìn thấy McLaren F1, Jaguar XJ220 và Bugatti EB110. Với sự cạnh tranh như vậy, cần phải nổi bật.

top xe porsche cổ 3

Được chế tạo để giành chiến thắng trong các cuộc đua, 911 GT1 cũng tạo ra một chiếc xe chạy đường trường. Theo CarScoops, GT1 là chiếc xe có động cơ 6 xi-lanh phẳng với công suất hơn 500 mã lực và có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 3,7 giây. Hơn nữa, nó đạt tốc độ tối đa chỉ dưới 200 mph. Porsche chỉ sản xuất 20 chiếc trên đường phố và niềm vui sở hữu một chiếc sẽ khiến bạn phải trả hơn 5 triệu USD, như đã thấy tại nhà đấu giá Gooding and Co. vào năm 2017.

Porsche 904 Carrera GTS 1964-1965

Porsche đã sản xuất một số mẫu xe thể thao đẹp nhất trong hơn nửa thế kỷ. Những vẻ ngoài đẹp đẽ tuyệt vời này cũng thường ảnh hưởng đến quá trình phát triển các cuộc đua của họ. Một số tay đua hấp dẫn này được rao bán cho công chúng để đáp ứng các quy tắc tương đồng của các dòng xe đua khác nhau và chiếc 904 là một ví dụ tuyệt vời về điều này.

top xe porsche cổ 13

Chiếc 904 được tạo ra để dành cho các cuộc đua đường trường và nó hoạt động rất tốt. Giành được 4 chiến thắng hạng nhất tại Le Mans năm 1964-65, 904 tỏ ra là một đối thủ xứng tầm, thường xuyên đối đầu với những đối thủ như Scuderia Ferrari trong cuộc chiến giành cờ ca-rô. 904 ban đầu được trang bị động cơ 4 xi-lanh 4 cam của 356 và 550, nhưng theo tuyên bố của nhà sản xuất, các biến thể khác bao gồm động cơ 6 xi-lanh từ 911 và động cơ xe đua 8 xi-lanh 2,0 lít. Ngoài ra, 904 còn là chiếc xe đua đầu tiên của Porsche được bọc thân bằng nhựa (sợi thủy tinh), điều này đã nhận được sự ngưỡng mộ từ các đội đua vì tính dễ sửa chữa và trọng lượng nhẹ.

Các phiên bản hợp pháp trên đường phố của chiếc xe này là những phương tiện được săn đón nhiều, thể hiện qua mức giá đấu giá cuối cùng của Sotheby là hơn 2 triệu USD vào năm 2020. Như một minh chứng cho thấy mẫu xe Porsche này vẫn phổ biến và tuyệt vời như thế nào, bạn có thể có nhiều bộ xe và bản sao khác nhau để có được một chiếc xe hơi hợp pháp trên đường phố. một phần chi phí của một chiếc "thật", chẳng hạn như Beck 904.

Porsche 904 Carrera GTS 1964-1965

Porsche đã sản xuất một số mẫu xe thể thao đẹp nhất trong hơn nửa thế kỷ. Những vẻ ngoài đẹp đẽ tuyệt vời này cũng thường ảnh hưởng đến quá trình phát triển các cuộc đua của họ. Một số tay đua hấp dẫn này được rao bán cho công chúng để đáp ứng các quy tắc tương đồng của các dòng xe đua khác nhau và chiếc 904 là một ví dụ tuyệt vời về điều này.

top xe porsche cổ 13

Chiếc 904 được tạo ra để dành cho các cuộc đua đường trường và nó hoạt động rất tốt. Giành được 4 chiến thắng hạng nhất tại Le Mans năm 1964-65, 904 tỏ ra là một đối thủ xứng tầm, thường xuyên đối đầu với những đối thủ như Scuderia Ferrari trong cuộc chiến giành cờ ca-rô. 904 ban đầu được trang bị động cơ 4 xi-lanh 4 cam của 356 và 550, nhưng theo tuyên bố của nhà sản xuất, các biến thể khác bao gồm động cơ 6 xi-lanh từ 911 và động cơ xe đua 8 xi-lanh 2,0 lít. Ngoài ra, 904 còn là chiếc xe đua đầu tiên của Porsche được bọc thân bằng nhựa (sợi thủy tinh), điều này đã nhận được sự ngưỡng mộ từ các đội đua vì tính dễ sửa chữa và trọng lượng nhẹ.

Các phiên bản hợp pháp trên đường phố của chiếc xe này là những phương tiện được săn đón nhiều, thể hiện qua mức giá đấu giá cuối cùng của Sotheby là hơn 2 triệu USD vào năm 2020. Như một minh chứng cho thấy mẫu xe Porsche này vẫn phổ biến và tuyệt vời như thế nào, bạn có thể có nhiều bộ xe và bản sao khác nhau để có được một chiếc xe hơi hợp pháp trên đường phố. một phần chi phí của một chiếc "thật", chẳng hạn như Beck 904.

1953-1956 Porsche 550

Sử dụng cùng một động cơ phẳng 4 làm nền tảng cho cả Porsche 356 và VW Beetle, chiếc 550 tăng công suất đầu ra từ mức 25 mã lực ở Beetle lên tới 117 mã lực ở 550, theo thông số kỹ thuật chính thức của Porsche. Việc bổ sung thêm 4 cam trên cao với bộ chế hòa khí Solex đôi giảm tốc đã khiến chiếc 550 nhẹ trở thành một chiếc xe du lịch thực sự. 550 có khung gầm hình ống được bọc trong các tấm thân bằng nhôm được chế tạo thủ công để tạo ra một chiếc xe có thể lao đi khắp đường đua với tốc độ ấn tượng. Mặc dù công suất 117 mã lực nghe có vẻ không nhiều trong thế giới ngày nay, nhưng vào những năm 1950 và trên một chiếc ô tô nhẹ như vậy, nó là một tên lửa phóng từ mặt đất.

Đọc thêm: https://www.slashgear.com/796588/the-15-best-porsches-of-all-time/

Sự kết hợp giữa các thành phần trọng lượng nhẹ và động cơ mạnh mẽ đã giúp Porsche giành được nhiều chiến thắng với chiếc xe này. Porsche cũng quyết định giới thiệu chiếc 550 ra công chúng, kèm theo một trong những câu chuyện bi thảm nhất xoay quanh chiếc xe thuộc sở hữu của nam diễn viên James Dean. Đáng buồn thay, vào năm 1955, nam diễn viên này đã dính vào một vụ tai nạn chết người trên chiếc xe 550 của mình, khiến việc trở thành ngôi sao của anh bị cắt đứt, theo History Channel. Vào thời điểm đó, ông chỉ phát hành một bộ phim, nhưng hai bộ phim khác được phát hành sau đó đều đạt doanh thu phòng vé.

550 vẫn là một trong những hình dáng dễ nhận biết nhất trong lịch sử đua xe. Chỉ trong vòng 3 năm, Porsche đã sản xuất được 90 chiếc ô tô. Theo ClassicCars, trong khi nhiều chiếc vẫn còn, những chiếc đẹp được bán với giá hơn 4 triệu USD trong cuộc đấu giá.

2003-2007 Porsche Carrera GT

Vào đầu thế kỷ này, di sản của Porsche với tư cách là hãng sản xuất ô tô tốc độ cao đã được khẳng định vững chắc. Năm 2003 chứng kiến sự ra mắt của chiếc xe hào quang mới nhất của Porsche là Carrera GT, một kiệt tác động cơ đặt giữa 10 xi-lanh do thiết kế và kỹ thuật của Đức.

top xe porsche cổ 14

Được chế tạo vào thời điểm các hệ thống điều khiển điện tử và hỗ trợ người lái ngày càng phát triển, Carrera GT tránh xa chúng để chuyển sang sử dụng lực mạnh và trải nghiệm lái. Tuy nhiên, như Car and Driver phát hiện, chiếc xe này rất văn minh, tinh tế và dễ lái, bất chấp hiệu suất khủng khiếp. Động cơ V10 hút khí tự nhiên và hộp số có ly hợp và cần số. Không có cảm biến kiểm soát lực kéo và không có gì khác có thể cản trở bạn. Sports Car Digest ca ngợi nó là "siêu xe tương tự cuối cùng" trước khi cảm ứng cưỡng bức, hybrid và hỗ trợ lái xe điện tử giúp siêu xe dễ quản lý hơn. Carrera GT là một con quái vật nhưng là một con quái vật mà bạn có thể chung sống. Với công suất hơn 600 mã lực dẫn động bánh sau, người lái xe cần biết họ đang làm gì trước khi bắt đầu chuyến đi. Vẻ ngoài của nó chắc chắn là Porsche. Không thể nhầm lẫn nó với bất kỳ thương hiệu nào khác, nhưng nó vẫn độc đáo và là một ví dụ hoàn hảo về việc một chiếc xe Porsche có thể chế tạo tốt như thế nào.

Porsche 917 1969-1971

Trong khi nhiều người có thể nhớ lại 911 ngay lập tức như một trong những mẫu xe Porsche hấp dẫn nhất và hoạt động tốt nhất, thì một chiếc xe khác từ phe đua của công ty có thể được gọi lại bởi vẻ ngoài của nó, nếu không muốn nói là bằng tên. Porsche 917 chính là chiếc xe đó, và nó có thể là chiếc xe Porsche đẹp nhất và hấp dẫn nhất mà bạn không bao giờ có thể mua được. Chiếc xe được tạo ra đặc biệt để chạy tại giải đua Le Mans 24 giờ vào cuối những năm 1960 và hóa ra nó là một cỗ máy thực sự tầm thường.

top xe porsche cổ 15

Theo công ty, được trang bị động cơ 12 xi-lanh phẳng, dung tích 5,0 lít và được thực hiện tỉ mỉ để giảm càng nhiều gam càng tốt, 917 có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 5,5 giây và mang về cho Porsche chiến thắng đầu tiên tại Le Mans. . Ngoài sức mạnh và kết cấu nhẹ, 917 trông rất ngầu. Cảm giác thú vị càng được tăng cường nhờ thực tế là chiếc xe được điều khiển bởi không ai khác chính là vị vua của sự ngầu, Steve McQueen, trong bộ phim "Le Mans". 917 là chiếc xe đua, phong cách và phim hay nhất và được coi là huyền thoại trong lịch sử đua xe. Bất kỳ ai muốn lấy lại mức độ thú vị này cho mình sẽ cần một túi tiền sâu rộng vì chiếc xe không thể bán được với mức giá ước tính từ 16 đến 18 triệu USD tại Sotheby's vào năm 2021.