}
×
Danh mục menu ×

Blog

15 chiếc Land Rover tốt nhất mọi thời đại

Sau Thế chiến thứ hai, nhà sản xuất Rover của Anh đang tìm cách mở rộng dòng sản phẩm của mình sang các phân khúc mới. Một trong những phương tiện có khả năng hoạt động tốt nhất xuất hiện sau chiến tranh là Willys-Overland Jeep, loại xe được cả binh lính Mỹ và Anh yêu thích.

Rover quyết định phát triển phiên bản Jeep của riêng mình, được thiết kế chủ yếu để sử dụng trên đất nông nghiệp. Được đặt tên là "Land Rover", chiếc xe ra mắt vào năm 1948 và nhanh chóng trở nên phổ biến, bán được 8.000 chiếc trong năm đầu tiên và thu hút sự chú ý của Quân đội Anh.

Năm sau, Quân đội ủy quyền cho Rover chế tạo một phiên bản quân sự của loại xe nông nghiệp và ngay sau đó, Hoàng gia đã yêu cầu chiếc xe "State Review" được chế tạo theo yêu cầu riêng của mình. Kể từ những thành công ban đầu đó, chiếc SUV nguyên bản của Anh đã trải qua vô số lần phát triển, trong những năm gần đây tập trung vào sự sang trọng và khả năng địa hình. Những mẫu xe đắt nhất của hãng đều cách xa nguồn gốc khiêm tốn của thương hiệu, nhưng dù thế nào đi nữa, Land Rover luôn đảm bảo rằng những chiếc xe của mình vẫn là một trong những mẫu xe địa hình có khả năng chạy địa hình tốt nhất trên thị trường.

land rover cổ 4

Phiên bản di sản Land Rover Defender

land rover cổ 6

Khi quá trình sản xuất ban đầu của Defender kết thúc vào năm 2016, Land Rover đã kỷ niệm tuổi thọ vượt trội của mẫu xe này bằng cách phát hành một số phiên bản đặc biệt giới hạn. Phiên bản Defender Heritage được cho là phiên bản tốt nhất trong số đó, vì nó đã làm lại Defender hiện đại để tỏ lòng tôn kính với Series I Land Rovers nguyên bản. Chỉ có 400 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc đều có cùng thông số kỹ thuật và mang màu xanh Grasmere Green cổ điển, với bánh xe thép và tấm bảng ghi "HUE 166" để vinh danh chiếc Land Rover đầu tiên được sản xuất.

Phiên bản Defender Heritage chỉ có ở Vương quốc Anh, với mỗi chiếc được niêm yết với giá 27.800 bảng Anh, khoảng 38.000 đô la ngày nay do lạm phát. Những người bảo vệ nổi tiếng với việc giữ giá trị của họ gần như không có gì khác trên thị trường Vương quốc Anh và coi rằng Phiên bản Di sản là định nghĩa chính xác về việc "họ không làm cho chúng giống như trước đây", giá trị bán lại có thể sẽ tiếp tục một chiều này xu hướng đi lên trong tương lai gần. Vào năm 2021, một mẫu xe chạy ít được bán với giá khoảng 59.000 USD.

Land Rover Range Rover cổ điển

land rover cổ 6

Range Rover nguyên bản được nhiều người coi là chiếc SUV hạng sang đầu tiên trên thế giới và nó đã mở đường cho mọi "máy kéo Chelsea" khác trên thị trường hiện nay. Khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1970, nó vẫn có nội thất Land Rover điển hình, có thể được rửa sạch sau một ngày dài làm việc ở trang trại hoặc vùng nông thôn. Tuy nhiên, sự phổ biến của nó với các chủ đất giàu có đồng nghĩa với việc nó nhanh chóng trở nên sang trọng hơn bên trong, với mức độ vừa vặn và hoàn thiện ngang bằng với một chiếc xe du lịch hạng sang. Thái tử Charles, như người ta biết đến khi đó, rất yêu thích chiếc Range Rover Classic và thường được nhìn thấy lái chiếc xe này quanh dinh thự Hoàng gia của mình.

Bên trong sang trọng hơn bất kỳ mẫu xe địa hình nào trước đó, Range Rover không hề mất đi khả năng vượt mọi địa hình trong phân khúc xe địa hình cao cấp của mình. Năm 1977, một chiếc Range Rover cải tiến đã giành chiến thắng trong cuộc đua marathon London-Sydney, một sự kiện dài 28.750 dặm và vẫn là cuộc đua xe dựa trên tốc độ dài nhất từng được tạo ra. Hai năm sau, chiếc Range Rover đã giành chiến thắng trong cuộc đua Paris-Dakar lần đầu tiên và vào năm 1981, chiếc xe này đã giành chiến thắng chung cuộc lần thứ hai (thông qua Land Rover). Bất chấp những thành công này và sự phổ biến của nó đối với những tay lái xe giàu có nhất nước Anh, phải đến năm 1987, Range Rover mới được tung ra thị trường Bắc Mỹ. Nó chỉ được bán trong bảy năm trước khi bị thay thế bởi Range Rover thế hệ thứ hai, P38a.

Cúp lạc đà Land Rover Discovery

Là một trong những cuộc đua khắc nghiệt và danh giá nhất thuộc loại này, Camel Trophy từng được mô tả là "Thế vận hội 4x4". Ban đầu, cuộc đua được tổ chức bằng xe Ford, nhưng hầu hết chúng đều không thể tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt, vì vậy năm sau, Land Rover đã đề nghị sản xuất xe thi đấu chính thức cho sự kiện này. Kể từ thời điểm đó trở đi, Trophy chỉ được chạy bằng xe Land Rover, trong đó Discovery là một trong những chiếc xe Camel được chế tạo theo yêu cầu cuối cùng trước khi sự kiện kết thúc.

land rover cổ 5

Discovery Camel Trophy đã được nâng cấp rộng rãi từ Discovery gốc bởi bộ phận Lắp đặt Đặc biệt của Land Rover. Những nâng cấp đó bao gồm thanh cản trước và thanh đẩy hạng nặng, tời, ống thở, tấm trượt, lò xo và giảm xóc cứng hơn, v.v. Sức mạnh đến từ động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5L, kết hợp với hộp số tay (thông qua Ô tô và Giá thầu). Ngoại thất của chiếc xe được hoàn thiện với màu Vàng Sandglow, một màu vốn đã gắn liền với Camel Trophy trong những năm qua. Có rất nhiều bản sao của Camel Trophy Land Rovers, nhưng bản gốc rất hiếm.

Land Rover Defender (L663)

Sự phổ biến lâu dài của Defender ban đầu có nghĩa là khi thế hệ mới ra mắt vào năm 2020, nó sẽ có một số đôi giày cực lớn cần lấp đầy. Tuy nhiên, nó đã được chứng minh là đáng để chờ đợi, với khả năng off-road tốt hơn bao giờ hết và nội thất cao cấp nhưng vẫn đầy đủ chức năng. Nó chạy trên đường mượt mà hơn so với Defender nguyên bản khá nông nghiệp, với rất nhiều sức mạnh có sẵn từ động cơ 3.0L nội tuyến-6. Mặc dù rõ ràng rằng Land Rover đang phục vụ nhiều người dân vùng ngoại ô hơn là nông dân với thế hệ xe mới, nhưng Defender vẫn giữ được sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thực tế chu đáo và khả năng đi mọi nơi đã khiến chiếc xe cũ trở thành một cỗ máy nông nghiệp tốt.

land rover 7

110 bốn cửa là biến thể mà hầu hết người mua sẽ mong muốn, nhưng biến thể 90 hai cửa mang đến vẻ ngoài vuông vắn, truyền thống hơn, tạo nên sự khác biệt so với các mẫu SUV khác. 90 cũng có cảm giác lái tốt không kém, nhanh nhẹn và vui tươi hơn những gì người mua có thể mong đợi. Thậm chí còn có chế độ Thể thao để tăng thêm sức mạnh cho đèn, mặc dù những người mua phiên bản động cơ 6 và V8 nội tuyến không nên muốn nhiều hơn ngay cả ở chế độ Tự động.

Land Rover Range Rover Sport

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005, Range Rover Sport là mẫu xe được ưa chuộng trên mọi lĩnh vực. Nó có động cơ V8 5.0L mạnh mẽ, nội thất sang trọng và khả năng off-road tương tự mà người mua mong đợi từ Land Rover. Nó cũng nhỏ hơn một chiếc Range Rover hoàn toàn, vì nó dựa trên cùng nền tảng với Discovery 3, được bán dưới tên LR3 ở Bắc Mỹ. Range Rover Sport kết hợp kiến thức địa hình đặc trưng của Land Rover với hiệu suất thể thao, khiến nó trở thành đối thủ trực tiếp của BMW X5, mẫu xe đã ra mắt vài năm trước đó.

Originally introduced in 2005, the Range Rover Sport was a jack of all trades. It featured a powerful 5.0L V8 engine, a luxurious interior, and the same off-road capability that buyers had come to expect from Land Rover. It was also smaller than a full-fat Range Rover, as it was based off the same platform as the Discovery 3, which was sold as the LR3 in North America. The Range Rover Sport combined Land Rover's signature off-road knowledge with athletic performance, making it a direct rival for the BMW X5, which had debuted a few years earlier.

land rover cổ 6

Đây là lần đầu tiên Land Rover tham gia vào phân khúc "SUV hiệu suất" mới nổi và đã tỏ ra rất thành công. Thế hệ thứ hai của chiếc xe ra mắt vào năm 2013 và chứng minh rằng nó vẫn giữ được DNA Land Rover khi trở thành chiếc xe đầu tiên leo lên Cổng Trời. Thế hệ thứ ba của chiếc xe dự kiến sẽ được bán cho mẫu xe năm 2023. Range Rover Sport thế hệ mới nhất cũng sẽ lần đầu tiên được trang bị hệ truyền động điện, nhưng cũng có biến thể V8 tăng áp kép dành cho những người chưa sẵn sàng từ bỏ động cơ xăng.

Land Rover LR4

LR4, hay Discovery 4 như được biết đến ở thị trường quê nhà, đã kết hợp nhiều yếu tố tốt nhất của các loại xe khác của thương hiệu và kết hợp chúng thành một chiếc SUV đa năng. Nó rất giống một chiếc SUV dành cho gia đình, mặc dù có thể xử lý địa hình gồ ghề tốt hơn rất nhiều so với những chiếc xe thu thập thông tin trung tâm mua sắm thông thường. Theo nhiều cách, nó "hoàn toàn dành riêng cho công thức SUV nguyên bản của thương hiệu" hơn hầu hết các sản phẩm khác của Land Rover vào thời điểm đó. Với cấu trúc khung bậc thang kiểu cũ và động cơ V6 tăng áp 3.0L, LR4 không mang lại cảm giác lái giống như một chiếc sedan như các đối thủ Đức mà thay vào đó cho cảm giác chắc chắn và mượt mà hơn.

land rover cổ 5

Nó khá hạnh phúc khi là một phương tiện đi lại rộng rãi, đưa đón bọn trẻ đến trường và chạy đi chợ, nhưng mang nó ra ngoài những con đường trải nhựa thoải mái và nó đã trở thành của riêng nó. Hệ thống phản ứng địa hình của ô tô và hệ dẫn động bốn bánh tầm thấp tùy chọn đảm bảo rằng LR4 có thể vượt qua những địa hình khắc nghiệt hơn nhiều so với bất kỳ địa hình nào mà BMW hoặc Audi có thể xử lý, với băng, bùn và đá mà không gặp khó khăn gì.

Land Rover Range Rover Sentinel

Thông cáo báo chí của Land Rover dành cho Range Rover Sentinel gọi nó là "Pháo đài tinh tế" và đó có vẻ là một mô tả khá phù hợp cho chiếc SUV bọc thép của nhà máy. Được chế tạo cho các quan chức và người nổi tiếng, những người cần được bảo vệ nhiều hơn những gì một chiếc SUV tiêu chuẩn có thể cung cấp, Sentinel có thể được cấu hình theo sở thích của từng người mua với nhiều cấp độ áo giáp có sẵn. Nó được thiết kế bề ngoài không khác gì một chiếc Range Rover thông thường, nhưng được trang bị các tính năng bao gồm kính bọc thép, bảo vệ chống nổ trên mui và hệ thống thoát hiểm khẩn cấp.

land rover cổ 4

Nội thất của xe giống như Range Rover Autobiography tiêu chuẩn, xa hoa như những chiếc SUV. Theo Land Rover, thế hệ mới nhất của Sentinel ra mắt vào năm 2019 và được trang bị động cơ V8 5.0L siêu nạp, mặc dù lớp giáp dày của nó có nghĩa là khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h vẫn mất 9,8 giây khá nhàn nhã. Nó cũng có các nâng cấp về khung gầm, hệ thống treo và hệ thống phanh để đảm bảo Sentinel có khả năng địa hình như những gì người mua mong đợi từ những chiếc xe của thương hiệu này.

Land Rover Chú Báo Hồng

Được chế tạo cho đơn vị tinh nhuệ nhất của Quân đội Anh, SAS, "Pink Panther" được đặt tên nhờ cách sơn độc đáo. Đó là một chiếc Land Rover Series 2A được sửa đổi đặc biệt được chế tạo để tồn tại trong các sa mạc ở Trung Đông và màu hồng được sử dụng vì SAS phát hiện ra đây là phương tiện ngụy trang hiệu quả nhất trong môi trường độc đáo. Chuyện kể rằng phát hiện này được thực hiện hoàn toàn tình cờ, vì bộ phận bí mật ban đầu sơn một chiếc máy bay màu hồng để dễ nhìn thấy, nhưng đã đâm nó xuống sa mạc và sau đó không thể xác định được vị trí. Màu hồng được cho là rất hòa hợp với cát, vì vậy người ta quyết định rằng những chiếc Land Rover mới của SAS cũng nên có màu này.

land rover cổ 13

Pink Panther không cần thiết phải có cửa, kính chắn gió hoặc mái che. Thay vào đó, chiếc xe chất đầy xẻng, thiết bị dẫn đường, can jerry và tất nhiên là rất nhiều súng. Silodrome cho biết chỉ có 72 chiếc Pink Panther được sản xuất và chỉ có khoảng 20 chiếc sống sót sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Chúng đã được bán cho các nhà sưu tập tư nhân và nhờ vào sự hiếm có cũng như cốt truyện độc đáo của chúng, chúng nằm trong số những chiếc Land Rover đáng sưu tầm nhất trên thị trường hiện nay.

Đánh giá nhà nước Land Rover Range Rover

Gia đình Hoàng gia Anh có lịch sử lâu dài với Land Rover và công ty này đã chế tạo một số loại xe dành riêng cho mục đích sử dụng. Chiếc Land Rover "Đánh giá Nhà nước" đầu tiên được đưa vào sử dụng vào năm 1953, và kể từ đó, ba chiếc nữa đã được chế tạo. Gần đây nhất là Range Rover State Review, được cố Nữ hoàng Elizabeth II chính thức ra mắt vào năm 2015. Chiếc xe được chế tạo theo yêu cầu này có hệ thống hybrid để giảm lượng khí thải, giúp công ty giành được Giải thưởng Nữ hoàng về Doanh nghiệp Phát triển Bền vững cùng năm

land rover cổ 8

Yếu tố độc đáo nhất của chiếc xe State Review là bệ ở phía sau, có mui mở để Nữ hoàng có thể đứng và vẫy tay chào các thần dân của mình khi được điều khiển qua các cuộc diễu hành. Chiếc xe được chế tạo đặc biệt theo mong muốn của Bệ hạ. Với việc vua Charles III lên ngôi, không rõ liệu ông có tiếp tục sử dụng chiếc Range Rover State Review hiện tại hay không. Với tư cách là Hoàng tử, anh ấy đã nổi tiếng là một nhà bảo vệ môi trường đầy nhiệt huyết và với việc những chiếc Land Rover chạy bằng điện đầu tiên sắp ra mắt, có vẻ như việc Nhà vua giao một chiếc xe State Review mới để phản ánh công nghệ xanh hơn này có vẻ phù hợp.

Land Rover Defender Works V8

Quá trình sản xuất ban đầu của Defender đã kết thúc vào năm 2016, nhưng hai năm sau, Land Rover đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của mình bằng cách công bố một biến thể "mới" của mẫu xe cổ điển. Đây thực sự không phải là những chiếc Defender mới mà thay vào đó là những chiếc xe đời 2015 và 2016 đã được Land Rover mua lại và gửi trở lại bộ phận Cổ điển chuyên dụng của họ để nâng cấp. Mỗi chiếc xe đều được trang bị lại động cơ V8 hoàn toàn mới, tạo ra công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 380 lb-ft, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp với cần số "cò" lấy từ Jaguar F-Type (thông qua Auto Express).

land rover cổ 8

Một số nâng cấp đã giúp Defender quản lý việc nâng cấp sức mạnh, bao gồm lò xo mới, thanh chống lật và phanh hiệu suất. Chiếc xe được trang bị bánh xe hợp kim 18 inch mới và lốp địa hình BFGoodrich để phân biệt với các biến thể nhỏ hơn khác. Defender Works V8 chỉ được sản xuất giới hạn 150 chiếc và số lượng bản dựng đã được bán hết nhanh chóng khi ra mắt.

Land Rover Range Rover Sport SVR

Range Rover Sport SVR được giới thiệu vào năm 2015 và mang đến một đẳng cấp hiệu suất hoàn toàn mới cho dòng xe Land Rover. Theo Parkers, với công suất 542 mã lực từ động cơ V8 5.0L, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ chỉ trong 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 162 dặm/giờ, theo Parkers. Ấn tượng đối với một chiếc xe thể thao, đừng bận tâm đến một chiếc SUV nặng hơn 5.000 lbs. Ghi chú ống xả của SVR cũng không giống bất cứ thứ gì Land Rover đã từng sản xuất trước đây, với bốn ống xả tạo ra tiếng gầm như sấm khi tăng tốc tối đa.

land rover cổ 9

Nó có một bộ hỗ trợ thông minh toàn diện để bổ sung cho sức mạnh ngày càng tăng của nó, bao gồm Vi sai cầu sau khóa chủ động động và hệ thống nhận dạng góc cho hộp số (thông qua Parkers). Điều này cho phép nó vào cua nhanh hơn và phẳng hơn bất kỳ chiếc Land Rover nào khác trước đó, mang lại cảm giác lái thực sự thể thao hơn nhiều mẫu SUV hiệu suất khác. SVR đã có một cuộc cải tiến cho mẫu xe năm 2022, với một loạt màu sắc mới và một chút thay đổi về sức mạnh. Vào năm 2022, chiếc xe hiện có thể đạt tốc độ tối đa 176 mph và đạt 0-60 mph chỉ trong 4,3 giây.

Land Rover HUE166

Chiếc Land Rover đầu tiên được sản xuất mang biển đăng ký HUE166 và được những người hâm mộ thương hiệu này gọi là "Huey". Nó được bán cho một nông dân địa phương, sau đó được Land Rover phục hồi và đưa về thông số kỹ thuật ban đầu. Nó có thể là một biểu tượng, nhưng Huey không phải là chiếc xe dễ lái nhất, một người đánh giá gọi đó là "cú sốc văn hóa" sau một buổi sáng lái chiếc Range Rover hiện đại. Chiếc xe có công suất khiêm tốn 50 mã lực và việc chuyển số yêu cầu sử dụng cần gạt nhô ra khỏi sàn kim loại trần, trong khi hầu hết mọi bộ phận cơ khí của xe đều phát ra tiếng kêu hoặc tiếng kêu riêng.

land rover cổ 10

Nó có thể còn thô sơ, nhưng chiếc Land Rover nguyên bản đã chiến thắng theo một cách quan trọng mà nguồn cảm hứng của nó, Willys-Overland Jeep, đã không làm được: nó không bị sa lầy trong bùn dày đặc của Anh. Theo The National, chỉ điều đó thôi cũng đủ để khiến nó gây ấn tượng với nông dân trên cả nước và chẳng bao lâu sau, sổ sách của Rover đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng cả trong và ngoài nước. Sau khi được Land Rover mua lại và phục hồi, Huey hiện nằm trong bộ sưu tập di sản của công ty và hiện được trưng bày vĩnh viễn tại Bảo tàng Ô tô Anh ở Warwickshire.

Land Rover HUE166

Chiếc Land Rover đầu tiên được sản xuất mang biển đăng ký HUE166 và được những người hâm mộ thương hiệu này gọi là "Huey". Nó được bán cho một nông dân địa phương, sau đó được Land Rover phục hồi và đưa về thông số kỹ thuật ban đầu. Nó có thể là một biểu tượng, nhưng Huey không phải là chiếc xe dễ lái nhất, một người đánh giá gọi đó là "cú sốc văn hóa" sau một buổi sáng lái chiếc Range Rover hiện đại. Chiếc xe có công suất khiêm tốn 50 mã lực và việc chuyển số yêu cầu sử dụng cần gạt nhô ra khỏi sàn kim loại trần, trong khi hầu hết mọi bộ phận cơ khí của xe đều phát ra tiếng kêu hoặc tiếng kêu riêng.

land rover cổ 11

Nó có thể còn thô sơ, nhưng chiếc Land Rover nguyên bản đã chiến thắng theo một cách quan trọng mà nguồn cảm hứng của nó, Willys-Overland Jeep, đã không làm được: nó không bị sa lầy trong bùn dày đặc của Anh. Theo The National, chỉ điều đó thôi cũng đủ để khiến nó gây ấn tượng với nông dân trên cả nước và chẳng bao lâu sau, sổ sách của Rover đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng cả trong và ngoài nước. Sau khi được Land Rover mua lại và phục hồi, Huey hiện nằm trong bộ sưu tập di sản của công ty và hiện được trưng bày vĩnh viễn tại Bảo tàng Ô tô Anh ở Warwickshire.

Land Rover Defender SVX Spectre

Kết hợp hai biểu tượng cổ điển của Anh thành một, Defender SVX Spectre được chế tạo đặc biệt cho bộ phim cùng tên về James Bond. Mỗi chiếc đều dựa trên chiếc xe bán tải 110 và có một số sửa đổi để vượt qua những địa hình khắc nghiệt được sử dụng để quay phim. Để chuẩn bị cho những chiếc xe này, Land Rover đã tranh thủ sự giúp đỡ của chuyên gia đua xe Bowler, người đã chế tạo những chiếc Land Rover dành cho thi đấu trong nhiều thập kỷ. Bowler đã bổ sung thêm lớp bảo vệ thân xe để chống va đập và trầy xước, đồng thời lốp Maxis Trepador 37 inch khổng lồ được bắt vít vào bánh xe hợp kim Beadlock.

land rover cổ 19

Công suất đầu ra của xe được tăng từ 120 mã lực lên 185 mã lực và ghế Recaro với dây đai bốn điểm đảm bảo người lái luôn cố định tại chỗ trong suốt các cảnh rượt đuổi (thông qua Tom Hartley Jnr). Không phải mọi Spectre Defender đều sống sót sau quá trình quay phim và một số trong số đó chưa bao giờ được đăng ký tham gia giao thông. Tuy nhiên, một số ít đã được đăng ký và bán cho các nhà sưu tập tư nhân. Họ hiếm khi rao bán và khi rao bán, họ đưa ra mức giá mà một chiếc Range Rover cao cấp nhất khó có thể đạt được. Tại thời điểm viết bài, một chiếc hiện đang được bán tại một đại lý chuyên nghiệp ở Anh với giá 245.000 bảng Anh (271.000 USD).