}
×
Danh mục menu ×

Bảo dưỡng

Một vài chia sẻ liên quan đến việc thay nhớt xe ô tô

Sau một thời gian sử dụng thì việc thay nhớt xe ô tô là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp hạn chế được tình trạng hư hỏng động cơ.

Thay nhớt xe ô tô là một việc làm cần được thực hiện định kỳ. Sau một thời gian sử dụng nhớt cũ sẽ bị biến chất, không còn đủ độ bôi trơn động cơ. Trong trường hợp không tiến hành thay thế mà vẫn để như vậy đi thì dễ dẫn đến bị hư hỏng động cơ. Khi nói đến việc thay nhớt động cơ cho ô tô thì ai cũng biết, nhưng không ai cũng biết được khi nào nên tiến hành làm điều này. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin liên quan đến vấn đề này nha. 

Thời gian phù hợp để thay nhớt xe ô tô

thay nhớt độn cơ mercedes

Khi nào bạn nên tiến hành thay nhớt cho xe ô tô?

Thời gian thay nhớt động cơ xe ô tô tùy thuộc vào tình trạng sử dụng của những chiếc xe. Đối với xe cũ và xe mới sẽ có thời gian thay nhớt khác nhau. Sau đây là một số thông tin về lịch thay nhớt này:

Đối với những chiếc xe mới

Thời gian thay nhớt xe sẽ được thực hiện theo lịch bảo dưỡng định kỳ của hãng sản xuất. Thông thường thì bạn sẽ tiến hành thay nhớt lần đầu sau 1.000km đầu tiên, lần thứ 2 là 5.000km, lần thứ 3 là 10.000km,… Các mức thay nhớt sẽ được nhân viên kỹ thuật tư vấn một cách cụ thể nhất.

Đối với những chiếc xe cũ

Đối với những chiếc xe đã có thời gian sử dụng lâu năm thì thời gian thay nhớt giữa 2 lần liên tiếp cũng ngắn hơn. Do là trong quá trình sử dụng bên trong động cơ sẽ xuất hiện những mạt sắt. Theo thời gian chúng sẽ bào mòn, gây xước và hư hỏng động cơ.

Lịch thay nhớt bạn có thể tham khảo trong sách hướng dẫn sử dụng của hãng hoặc nhờ các chuyên viên kỹ thuật tư vấn. Bởi vì thời gian thay nhớt cũng tùy thuộc vào số năm sử dụng và thói quen sử dụng xe của từng người.

Những tác hại khi không tiến hành thay nhớt xe ô tô định kỳ

thay nhớt động cơ mercedes

Không thay nhớt định kỳ sẽ mang đến nhiều tai hại cho động cơ xe

Như đã được chia sẻ ở trên thì không thay nhớt động cơ định kỳ sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho động cơ. Sau đây là một số tác hại phổ biến thường gặp hiện nay

Không đủ khả năng bôi trơn động cơ

Sau một thời gian sử dụng thì độ nhớt của các loại nhớt xe ôtô sẽ bị giảm theo thời gian. Lúc này chúng sẽ không còn khả năng bôi trơn các chi tiết bên trong động cơ. Khi đó thì các linh kiện bên trong động cơ sẽ cọ vào nhau tạo ra lực ma sát lớn. Điều này sẽ khiến cho động cơ hoạt động nặng nề, ì ạch và tạo ra những âm thanh lạ trong quá trình vận hành.

Không những thế nếu sử dụng nhớt quá lâu thì các phụ gia trong nhớt sẽ bị oxi hóa. Điều này dẫn đến khả năng chống mài mòn của nhớt bị giảm đi đáng kể gây thiệt hại rất lớn cho động cơ.

Động cơ bị bám đầy các chất bẩn

Trong quá trình vận hành thì động cơ sẽ sản sinh ra khá nhiều cặn bẩn và mạt sắt. Các tạp chất này sẽ tích tụ lại ngày càng nhiều trong dung dịch nhớt. Đến một thời gian nào đó khi số lượng tạp chất này tồn tại trong nhớt quá nhiều thì chúng sẽ bào mòn các chi tiết kim loại của động cơ. 

Thậm chí có trường hợp chúng sẽ bám đầy trên động cơ gây nóng trong quá trình vận hành. Chính tác nhân này sẽ gây tốn nhiên liệu, hư hỏng máy móc của xe ôtô nhanh nhất.

Xả khi độc hại ra môi trường

Dầu nhớt càng sử dụng lâu rất dễ bị đốt cháy và sản sinh ra rất nhiều chất độc hại. Điều này vừa làm ảnh hưởng đến môi trường vừa không tốt cho sức khỏe của con người. Chính vì thế mà việc thay nhớt xe ô tô định kỳ cũng là góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính chúng ta.

Thay nhớt cho ô tô định kỳ là một giải pháp giúp bảo vệ chiếc xe của bạn tốt hơn

Việc thay nhớt xe ô tô đóng vai trò quan trọng bởi vì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ chiếc xe của bạn. Chính vì lẽ đó mà việc này cần phải được thực hiện định kỳ để giúp bảo vệ động cơ hiệu quả nhất. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên thay nhớt gì cho phù hợp thì hãy đến ngày với Smartcar. Tại đây đội ngũ nhân viên kỹ thuật sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn tìm được loại nhớt phù hợp nhất.